Tin mới

Cấm 5 đội mạnh nhất: Campuchia có HCV cầu lông đầu tiên trong lịch sử

Thứ năm, 11/05/2023, 11:23 (GMT+7)

Cầu lông Campuchia vừa tạo nên lịch sử ở SEA Games khi giành HCV ở nội dung lần đầu tổ là đồng đội hỗn hợp.

Trong ngày thi đấu 10/5, chủ nhà Campuchia giành thêm 8 HCV, đáng chú ý là chức vô địch nội dung đồng đội hỗn hợp nam nữ môn cầu lông với sự tham gia của 8 VĐV. Đây là nội dung Campuchia đề xuất đưa vào SEA Games 32 bên cạnh 7 nội dung truyền thống đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

Như thông tin đã đưa trước đó, nội dung đồng đội hỗn hợp nam nữ môn cầu lông, chủ nhà chỉ cho phép 5 nước tham dự là Campuchia, Lào, Brunei, Timor Leste, Myanmar, các đoàn mạnh về cầu lông như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore bị cấm tham dự.

Cầu lông Campuchia làm nên lịch sử ở SEA Games. Ảnh: Cambodia23
Cầu lông Campuchia làm nên lịch sử ở SEA Games. Ảnh: Cambodia23

Theo đó, kết quả chung cuộc Campuchia giành HCV - chính thức vượt mặt Việt Nam tại đấu trường SEA Games, bởi trong lịch sử thành tích tốt nhất của cầu lông Việt Nam chỉ là HCĐ, bao gồm 10 kỳ đại hội có sự góp mặt của tay vợt nổi tiếng Nguyễn Tiến Minh. Còn lại, Myanmar giành HCB,  Lào và Brunei cùng HCĐ.

Trong khi đó, hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ ở SEA Games 32 vừa qua, các tay vợt Việt Nam đều để thua. Chúng ta chỉ còn hy vọng vào các nội dung đơn (nam, nữ) hoặc đôi (nam, nữ, hỗn hợp) nhưng khả năng giành HCV là không cao.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Campuchia Cầu lông