Tin mới

CẢM ĐỘNG: Chú chó gầy rộc, mất nửa trọng lượng cơ thể sau 10 ngày nằm canh người chủ quá cố

Thứ năm, 30/11/2023, 11:27 (GMT+7)

Quyết không rời xa người chủ quá cố, chú chó trung thành này đã giảm một nửa trọng lượng cơ thể sau 10 ngày ở bên ông.

Ông Richard Moore (ở Pagosa Springs, Colorado, Mỹ) đã cùng chú chó cưng Finney khởi hành leo đỉnh Blackhead ở phía đông thị trấn vào ngày 19/8 nhưng sau đó biệt tăm. 

Delinda VanneBrightyn, người của đội cứu hộ Taos Search and Rescue nói rằng họ đã tiến hành tìm kiếm trong nhiều ngày ở sườn phía tây dốc và hiểm trở của ngọn núi, giữa nơi Moore đậu xe và đỉnh núi mà không có kết quả. Từ điểm xuất phát lên đến đỉnh có độ cao 655m. 

Đến ngày 30/10, một thợ săn đã tìm thấy thi thể ông Moore, 71 tuổi ở dãy San Juan. Khi ấy, Finney vẫn nằm cạnh thi thể ông chủ. Lúc xuất phát, con vật nặng 5,4 kg nhưng giờ chỉ còn 2,7kg.

Ngày hôm sau, một đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết Finney đã được đưa tới bác sĩ thú y để kiểm tra và điều trị. Hiện tại, nó đang ở cùng gia đình Moore.

Người nhà tìm kiếm thông tin của ông Moore và chú chó cưng. Ảnh: Internet
Người nhà tìm kiếm thông tin của ông Moore và chú chó cưng. Ảnh: Internet

VanneBrightyn, người đã huấn luyện chó trong hai thập kỷ, cho biết "câu chuyện sống sót tuyệt vời" của Finney là minh chứng cho lòng trung thành tuyệt vời của con vật với ông Moore. "Tôi phải nói rằng giống Jack Russells này khá hung dữ. Chúng là những chú chó nhỏ cứng rắn".

Người thợ săn tìm thấy thi thể ông Moore cách đỉnh núi khoảng 2,5 dặm về phía đông, cách nơi đậu xe khá xa. Điều tra viên Brad Hunt cho biết Moore là một người đi bộ đường dài có kinh nghiệm, nhưng ông đã qua đời vì hạ thân nhiệt. Tình trạng này có thể khiến con người bị mất phương hướng và rối loạn.

Nhưng Finney bé nhỏ đã sống sót bằng cách nào đó, có thể là nhờ săn những động vật nhỏ như chuột. Đồng thời nó cũng tránh được những kẻ săn mồi như sư tử, chó sói và gấu. "Nếu con chó đó có thể nói được thì đó sẽ là một chuyện tuyệt vời. Có lẽ chúng ta thậm chí còn không tin nổi câu chuyện mà nó kể ra", bà VanneBrightyn chia sẻ. "Chúng tôi rất vui khi Finney trở về với gia đình bởi họ đã mất đi người thân, nhưng họ vẫn còn chú chó trung thành và tuyệt vời này".

Khi được giải cứu, chú chó Finney đã giảm một nửa trọng lượng cơ thể. Ảnh: Internet
Khi được giải cứu, chú chó Finney đã giảm một nửa trọng lượng cơ thể. Ảnh: Internet

Câu chuyện sống sót của Finney không phải là duy nhất. Vào tháng 5/2022, người ta tìm thấy một chú chó Labrador nằm cạnh thi thể của một người đàn ông 74 tuổi ở  Arizona. Ông cũng qua đời trong một chuyến đi bộ đường dài.

Một tháng trước đó, một  người đi bộ đường dài 29 tuổi được tìm thấy đã chết ở Công viên Griffith, Los Angeles cùng với con chó bên cạnh. Các thành viên trong gia đình cho biết có vẻ như con chó đã không rời khỏi anh trong 2 tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó cưng