Tin mới

Ba thiếu niên đi lạc trong khu rừng cấm suốt ba ngày, thoát chết thần kỳ khi gặp một chú chó

Thứ ba, 14/11/2023, 16:32 (GMT+7)

Ba thiếu niên bị lạc đường trong khu rừng ở Thái Lan 3 ngày 2 đêm, trong quá trình đó họ gặp được một chú chó con dẫn đường. Sau khi đi bộ một quãng đường dài, cả ba người gặp được lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Tờ komchadluek cho biết, ba thiếu niên ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan) sau giờ học đã đột nhập trái phép vào Khu bảo tồn động vật hoang dã Huai Kha Khaeng (Huai Kha Khaeng Wildlife Sanctuary/Huai Kha Khaeng Chao Yot) để đi hái nấm. Tuy nhiên, cả ba vô tình bị lạc đường và mắc kẹt trong rừng 3 ngày 2 đêm.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Huai Kha Khaeng. 
Khu bảo tồn động vật hoang dã Huai Kha Khaeng. 

Được biết, cả ba thiếu niên đều là học sinh trung học. Người nhỏ tuổi nhất là Phongsakorn Ngamying, 14 tuổi; Phasakorn Niamma, 15 tuổi và Chomkit Nampu, 16 tuổi.

Ngày 1/11, sau giờ học, cả ba quyết định đột nhập vào khu rừng rậm ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Huai Kha Khaeng nằm trên địa bàn huyện nằm giữa hai tỉnh Uthai Thani và Tak. Sau khi không thấy ba cậu thiếu niên trở về nhà, người thân đã liên hệ với trường học và trình báo với cơ quan chức năng. Ngay sau đó, một cuộc tìm kiếm ba học sinh trung học được tiến hành khẩn trương.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, đơn vị bảo tồn rừng thuộc Vườn quốc gia, Động vật và Thực vật thuộc Khu bảo tồn động vật hoang dã Huai Kha Khaeng, ban quản lý, lãnh đạo cộng đồng, tình nguyện viên, các tổ chức, Hiệp hội cứu hộ và Quỹ cứu hộ, dân làng cùng người thân,... con số lên đến 100 người tìm kiếm ba học sinh mất tích, lên kế hoạch cụ thể để tìm kiếm ba học sinh trung học bị mất tích. Đội cứu hộ đi bộ vào rừng sâu cả ngày để tìm tung tích ba thanh niên nhưng tuyệt nhiên không tìm được dấu vết gì. 

Lực lượng chức năng lên kế hoạch cứu hộ.
Lực lượng chức năng lên kế hoạch cứu hộ.

Lúc này, người thân của ba em học sinh đều tỏ ra hoang mang và sợ hãi. Ba ngày dường như sắp trôi qua, đội cứu hộ tỏ rõ sự lo lắng khi không tìm được tung tích của ba thiếu niên trung học. Cho đến chiều tối ngày thứ 3 mất tích, ba thanh niên bất ngờ xuất hiện cùng một chú chó. Được biết, chú chó dẫn đường cho ba học sinh trung học tên Chao Yot, được Phi Noom, 46 tuổi, trưởng đoàn tìm kiếm Đội Kiểm lâm Huai Mod Daeng đưa tới để hỗ trợ việc ngửi mùi và tìm kiếm ba học sinh mất tích.

Ba thiếu niên được chú chó Chao Yot dẫn đường tìm đến khu vực của đội cứu hộ cứu nạn, cách Đội Kiểm lâm Huai Mod Daeng khoảng 7 km, lúc đó vừa mới chạng vạng. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ thông báo với Đơn vị Kiểm lâm Huai Mae Dee.đã tìm thấy cả ba đứa trẻ. Sau đó, lực lượng chức năng, đội ngũ y tế đã tới đón ba thiếu niên. Tuy nhiên, do ở trong rừng sâu, đường đi khó khăn, hiểm trở, phải băng qua rừng rậm nên lực lượng chức năng phải mất vài tiếng đồng hồ mới tới được địa điểm đón ba đứa trẻ. 

Chú chó Chao Yot tìm thấy ba thiếu niên đi lạc trong rừng.
Chú chó Chao Yot tìm thấy ba thiếu niên đi lạc trong rừng.

Cuộc cứu hộ thành công khiến người thân và gia đình của ba thiếu niên vui mừng khôn xiết. Vừa ôm con, cả ba bà mẹ vừa khóc vừa gửi lời cảm ơn đến lực lượng chức năng cùng các cơ quan ban ngành đã giúp đỡ để đưa ba đứa trẻ trở về an toàn.

Chia sẻ với truyền thông, ba thiếu niên cho biết, chúng muốn vào rừng đi hái nấm sau giờ học để giúp bố mẹ kiếm tiền, giảm bớt gánh nặng chi trả tiền học phí và chi phí sinh hoạt hàng ngày. Nghĩ là làm, sau giờ học, cả ba hẹn nhau đi hái nấm trong rừng. Sau khi đi vào trong rừng, cả ba đi bộ qua điểm bảo vệ rừng Huai Mae Dee, hành trang ba thiếu niên mang theo là 3 gói mì ăn liền. Sau đó, cả ba tiếp tục đi vào sâu hơn để tìm nấm. Đến chập tối, cả ba không tìm được đường quay trở về. 

Người thân vui mừng khi cả ba thiếu niên được tìm thấy.
Người thân vui mừng khi cả ba thiếu niên được tìm thấy.

Nhận ra đã bị lạc đường, cả ba động viên nhau ngủ qua đêm trong rừng rồi sáng hôm sau sẽ tìm đường ra. Ban đêm, cả ba ngủ cạnh bờ suối, trên những tảng đá lạnh lẽo. Sáng dậy cả ba uống nước suối, tìm quả dại ăn để đỡ cơn đói và khát. Tuy nhiên, việc tìm đường quay trở về không phải điều dễ dàng.

Cho đến ngày thứ 3, cả ba thiếu niên nghe thấy tiếng vọng từ phía xa truyền tới. Biết người làng và lực lượng cứu hộ đi tìm, cả ba vô cùng vui sướng. Trong lúc chờ giải cứu, ba thiếu niên gặp được một chú chó. Chú chó Chao Yot liên tục vẫy đuôi và đi xung quanh khu vực cả ba thiếu niên đang ngồi. Biết đây là chú chó dẫn đường của đội cứu hộ, cả ba quyết định đi theo Chao Yot để tìm đường ra khỏi khu rừng. Sau khi đi bộ một quãng đường dài, Chao Yot đã dẫn ba thiếu niên tới khu vực tập trung của đội cứu hộ cứu nạn.

Ba thiếu niên rủ nhau vào rừng hái nấm để giúp bố mẹ kiếm tiền.
Ba thiếu niên rủ nhau vào rừng hái nấm để giúp bố mẹ kiếm tiền.

Trưởng nhóm tìm kiếm cứu nạn cho biết, trong lúc tìm kiếm ba học sinh, dù được mọi người động viên, tin tưởng nhưng ông không khỏi lo lắng vì trong rừng có rất nhiều động vật hoang dã như voi, gấu,... hơn nữa môi trường trong rừng sâu rất nguy hiểm. Do đó, ngoại trừ nhân viên tuần tra, lực lượng chức năng nghiêm cấm người dân vào rừng. 

Ảnh: komchadluek

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news