Tin mới

Cầm mic lên sẽ thành ca sĩ: Tiêu chuẩn thấp hay xem thường khán giả?

Thứ tư, 28/09/2022, 20:10 (GMT+7)

Ranh giới giữa xem thường khán giả và đam mê quá gần, khiến nghệ sĩ càng hát càng chìm.

Showbiz Việt những năm gần đây chứng kiến màn "thay da đổi thịt" vô cùng lớn. Tỷ lệ thuận với sự phát triển, làng giải trí cũng sản sinh thêm nhiều ngôi sao mang danh "nghệ sĩ". Cứ dăm ba hôm, khán giả lại " bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa" khi xuất hiện một tân binh mới.

MONO - em trai Sơn Tùng M-TP và lần đầu debut gây nhiều tranh cãi
MONO - em trai Sơn Tùng M-TP và lần đầu debut gây nhiều tranh cãi

Bên cạnh những tài năng trẻ, cũng có không ít ngôi sao "đội lốt" nghệ sĩ thế nhưng lại ít tài nhiều tật, cống hiến thì ít mà khiến dân mạng hít drama thì nhiều. Lâu dần, showbiz Việt như mớ "canh hẹ", rối rắm và thiếu chất.

Những ngày qua, dư luận xôn xao khi Chi Pu tung ra loạt dự án mới. Bên cạnh sự đầu tư công phu, khán giả dường như chẳng đọng lại gì sau khi xem các dự án của cô nàng này. Thậm chí, giờ đây, 2 MV Chi Pu bị chê bai là rác vì ngôn từ sáo rỗng, nội dung phản cảm, cổ xúy cho những vấn nạn gây nhức nhối trong xã hội.

MV của Chi Pu bị chê bai là rác vì ngôn từ sáo rỗng, nội dung phản cảm
MV của Chi Pu bị chê bai là rác vì ngôn từ sáo rỗng, nội dung phản cảm

Được không ít người gọi với danh xưng "mỹ miều" là ca sĩ, thế nhưng hễ mỗi lần Chi Pu phát hành ca khúc mới thì dân mạng lại phải lắc đầu ngao ngán. Chất giọng thều thào, hình ảnh phản cảm, gây tranh cãi... là nhận xét của nhiều người.

Còn nhớ vào năm 2017, Chi Pu gây phẫn nộ khi có phát ngôn: "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là thành ca sĩ", "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ". Câu nói này cho đến nay vẫn được dân mạng đào lại cùng với đó là vô số ý kiến mỉa mai đối với cô nàng. Phải công nhận, Chi Pu sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tuy nhiên tài năng của cô nàng thì vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Chi Pu: 'Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là thành ca sĩ'
Chi Pu: "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là thành ca sĩ"

Một "ca sĩ" khác được đánh giá là bản sao của Chi Pu là Phí Phương Anh. Xuất phát điểm là người mẫu sở hữu ngoại hình nóng bỏng, tuy nhiên năm 2021 người đẹp này tung ra 2 MV ca nhạc gây tranh cãi gồm Cắm Sừng và Cánh Bướm Dối Gian. Chỉ sau chưa đầy 24 giờ ra mắt, ca khúc Cánh Bướm Dối Gian nhận hơn 28.000 lượt dislike, con số này hơn gấp đôi so với lượt yêu thích. 

Phí Phương Anh được đánh giá là bản sao của Chi Pu bởi cứ tung ra MV là hứng trọn 'gạch đá'
Phí Phương Anh được đánh giá là bản sao của Chi Pu bởi cứ tung ra MV là hứng trọn "gạch đá"

Thời điểm Phí Phương Anh debut với vai trò ca sĩ, nhiều so sánh cho rằng cô đang học theo Chi Pu, lợi dụng tai tiếng để đánh bóng tên tuổi. Mọi người đều cho rằng Chi Pu và Phí Phương Anh vốn đang làm tốt danh xưng "hotgirl" nên yên vị, "cố đấm ăn xôi" làm ca sĩ là không lượng sức mình. 

Hay gần đây nhất vào tháng 7, Á hậu Thúy Vân cũng có bước chuyển mình khi quyết định đi hát. Người đẹp này trình làng MV Trái Tim Yêu Thương nhằm cho thấy tham vọng lấn sân của mình.

Á hậu Thúy Vân cũng có bước chuyển mình khi trình làng MV Trái Tim Yêu Thương nhưng hoàn toàn mờ nhạt
Á hậu Thúy Vân cũng có bước chuyển mình khi trình làng MV Trái Tim Yêu Thương nhưng hoàn toàn mờ nhạt

Dù có đầu tư về nội dung lẫn hình ảnh, nhưng chất giọng yếu, vũ đạo "đơ như củi" khiến cô hoàn toàn mờ nhạt trong MV đầu tay, thậm chí gây tranh cãi. 

Rõ ràng, việc mở rộng phạm vi hoạt động nghệ thuật là điều không ai cấm, điều này cho thấy tài năng của một ngôi sao. Tuy nhiên vì một lý do nào đó có thể là không biết lượng sức hay tham vọng, hoặc là muốn vịn vào tai tiếng để đi lên ... khiến họ nhận về tranh cãi.

Tiêu chuẩn của khán giả ngày càng cao, cầm mic lên thôi là chưa đủ mà phải phát huy hết được vai trò, cần hiểu rõ chức năng mang lời ca tiếng hát cho công chúng, chứ không phải làm cho qua chuyện. Dường như, ranh giới giữa xem thường khán giả và đam mê quá gần.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, nhạc sĩ Minh Nhiên cho biết nhiều ca sĩ có năng lực bức xúc vì không nổi tiếng. "Để một ca sĩ sở hữu giọng hát không hay nhưng mà nổi tiếng thì họ không thể đi đường dài được, chỉ nổi được một thời nhất định. Xây dựng truyền thông thật tốt nhưng phải biết hát thì mới có thể kéo dài tuổi thọ của nghề được chứ không thôi cũng mau tàn lắm", anh nhấn mạnh thêm. 

>>> XEM THÊM: Vy Oanh lộ diện sau tuyên bố tái xuất showbiz, nói rõ mong muốn sau khi đưa bà PH 'xộ khám' 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news