Tin mới

Campuchia đón năm mới 2024 bằng thất bại đậm trước ĐKVĐ Asian Cup

Thứ hai, 01/01/2024, 13:55 (GMT+7)

Tuyển Campuchia để thua 0-3 trước Qatar ở trận giao hữu quốc tế FIFA Days tối ngày 31/12.

Nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, tuyển Qatar đã có trận giao hữu với “quân xanh” Campuchia vào đêm 31/12. Sở dĩ đội bóng Tây Á chọn Campuchia, vì là đây là đội bóng được xem là có nhiều sự tiến bộ nhất trong thời gian qua của khu vực Đông Nam Á.

Trận đấu diễn ra trên sân Thani Bin Jassim. Cả hai quyết định trận đấu kín khi mọi thông tin về cuộc đọ sức này được giữ kín ngoài kết quả. 

Tuyển Qatar có chiến thắng dễ dàng trước Campuchia. Ảnh: Asean football
Tuyển Qatar có chiến thắng dễ dàng trước Campuchia. Ảnh: Asean football

Trận giao hữu, nhưng thực tế đây là trận đấu tập kín trên sân Al Gharafah của thành phố Doha (Qatar) nhằm giúp đội chủ nhà kiểm tra lực lượng cho việc tranh tài tại Asian Cup 2023 sắp tới. Vì thế, chiến thắng 3-0 trong trận đấu này có lẽ khiến đội bóng Tây Á cũng cảm thấy hài lòng. Trong khi đó, đây là kết quả chấp nhận được với Campuchia. Họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các nhà ĐKVĐ Asian Cup.

Ngoài trận giao hữu với Campuchia, tuyển Qatar còn một trận giao hữu với Jordan vào ngày 5/1 tới, trước khi gút lại danh sách chính thức tham dự Asian Cup 2023. Ở giải bóng đá lớn nhất châu lục, Qatar là nước chủ nhà và nằm cùng bảng A với Trung Quốc, Tajikistan và Lebanon.

Qatar sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương khi các đối thủ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran hay Saudi Arabia rất mạnh. Thậm chí, họ còn để thua Iran 0-4 ở trận giao hữu cách đây không lâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá