Tin mới

Sân Mỹ Đình có thể được sử dụng để thi đấu tại V-League?

Thứ bảy, 30/12/2023, 17:34 (GMT+7)

Sân Mỹ Đình có thể sẽ được sử dụng tại V-League trong bối cảnh AFC không cho phép 3 đội bóng là CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công Viettel thi đấu chung sân nhà Hàng Đẫy.

VFF vừa có công văn truyền đạt thông điệp của LĐBĐ châu Á (AFC) đến ba câu lạc bộ đang dùng chung sân Hàng Đẫy là Hà Nội, Công An Hà Nội và Thể Công Viettel. vì sử dụng chung sân Hàng Đẫy.

Quy định hiện tại của AFC chỉ cho phép tối đa 2 CLB được sử dụng chung một sân. Nếu một trong 3 đội bóng không chọn sân đấu mới, AFC sẽ điều chuyển suất dự đấu trường châu lục mùa từ giải 2024/25 cho quốc gia khác.

3 đội bóng là CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công Viettel thi đấu chung sân nhà Hàng Đẫy. Ảnh: Internet
3 đội bóng là CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công Viettel thi đấu chung sân nhà Hàng Đẫy. Ảnh: Internet

Trước đây, có một thời gian sân Hàng Đẫy do Hà Nội FC quản lý, sau đó CLB này “trả lại” cho Sở VH-TT Hà Nội. Hiện tại, ở V-League đang có 3 đội bóng cùng sử dụng một sân thi đấu. Đó là trường hợp của Hà Nội FC, Thể Công - Viettel và Công an Hà Nội cùng sử dụng sân Hàng Đẫy. Do đó cả ba đội bóng trên sẽ phải ngồi lại với nhau để tìm cách giải quyết tốt nhất cho các bên.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã yêu cầu VPF rà soát lại và thậm chí tiến hành thảo luận với các CLB để tìm hướng giải quyết hiệu quả...để ngay mùa sau không bị ảnh hưởng đến việc phân bổ suất của AFC cho bóng đá Việt Nam tại các giải châu lục.

Sân Mỹ Đình có thể được sử dụng tại V-League 2023/24. Ảnh: Internet
Sân Mỹ Đình có thể được sử dụng tại V-League 2023/24. Ảnh: Internet

Khu vực Hà Nội hiện có hai sân đạt chuẩn AFC là sân Hàng Đẫy và sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Dự kiến, 1 trong số 3 CLB chuyển sang thi đấu tại sân khác đủ tiêu chuẩn (ngoài sân Hàng Đẫy) nhằm đảm bảo chỉ có tối đa 2 CLB được thi đấu trên sân vận động Hàng Đẫy. Trong trường hợp ấy, sân Mỹ Đình có thể là một phương án mà ba đội bóng trên tính tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news