Tin mới

Campuchia miễn phí vé xem SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12

Thứ sáu, 31/03/2023, 19:05 (GMT+7)

Thủ tướng Hun Sen khẳng định lễ khai mạc và tất cả các sự kiện của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 sắp tới, miễn phí hoàn toàn vé xem.

Trong bài phát biểu trước toàn quốc hôm 30/3, Thủ tướng Hun Sen khẳng định không có chuyện bán vé ở kỳ SEA Games 32 và Para Games 12 như nhiều trang thể thao ở Campuchia đưa tin trước đó, ông nói: "Chúng ta đã chi rất nhiều tiền cho công nghệ, đặc biệt là buổi lễ khai mạc cũng như đầu tư hàng triệu đô la vào cơ sở hạ tầng để tổ chức các trận đấu. Vì thế, tôi hoàn toàn không đồng ý việc mua bán vé ở khai mạc, bế mạc hay bất kỳ màn tranh tài nào".

Thủ tướng Hun Sen lên tiếng bác tin đồn bán vé ở SEA Games 32. Ảnh: Phnom Penh Post
Thủ tướng Hun Sen lên tiếng bác tin đồn bán vé ở SEA Games 32. Ảnh: Phnom Penh Post

Trong vài ngày qua, một số trang web thể thao ở Campuchia công bố mức giá cho buổi lễ khai mạc lên đến 200.000 riel (50 USD). "Người dân có thể tham dự lễ khai mạc, bế mạc hoành tráng và tất cả các cuộc thi mà không cần tốn khoản phí nào. Bất cứ ai làm sai chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm trước tôi và pháp luật", Thủ tướng Hun Sen khẳng định lại một lần nữa.

Mặt khác, thủ tướng Campuchia cho biết việc bán vé vào cửa ở kỳ SEA Games tới có thể ảnh hưởng đến thành công mà nước này theo đuổi khi đăng cai Đại hội: "Campuchia đã chờ đợi 44 năm và dành rất nhiều nguồn lực, thời gian và tiền bạc để đảm bảo sự kiện này là một chiến thắng".

Campuchia chuẩn bị rất nghiêm túc cho kỳ Đại hội lần này. Ảnh: Kheng
Campuchia chuẩn bị rất nghiêm túc cho kỳ Đại hội lần này. Ảnh: Kheng

Với tư cách là chủ nhà, Campuchia đã có những sự chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 32, chi hơn 100 triệu USD (khoảng 2.300 tỷ đồng). Đây là lần đầu tiên Campuchia tổ chức đại hội thể thao khu vực, sau nhiều lần từ chối vì cơ sở vật chất hạn chế.

SEA Games 32 diễn ra từ 29/4 đến 17/5 ở 5 thành phố Phnom Penh, Siem Reap, Kampot, Kep và Sihanoukville. Gần 10.000 VĐV sẽ tranh tài ở 37 môn thi với khoảng 600 nội dung.

Danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32:

Điền kinh, thể thao dưới nước, cầu lông, bóng rổ, bi-a, quyền anh, cờ Ok Chaktrong, cricket, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, thể thao điện tử, đấu kiếm, floorball, bóng đá, golf, thể dục, hockey, jet ski, judo, karate, Kun Khmer, chạy vượt chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, soft Tennis, cầu mây, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, bóng chuyền, cử tạ, vật, bokator và wushu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news