Tin mới

HLV Srimaka tự tin khẳng định, U23 Thái Lan mạnh nhất Đông Nam Á

Thứ sáu, 31/03/2023, 16:14 (GMT+7)

Cựu HLV Worrawoot Srimaka cho rằng, việc lấy huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 32 là chuyện nằm trong tầm tay của U23 Thái Lan.

"Tôi chỉ xem được 2 trận của U23 Thái Lan ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 vừa qua. Tôi đánh giá cao cầu thủ và ban huấn luyện hiện tại vì họ đều có kế hoạch rõ ràng. Đối với lứa này, các huấn luyện viên đều nắm rõ rừng cầu thủ. Điều này giúp ích cho Thái Lan trong việc tham dự mọi giải đấu, trong đó có SEA Game 32", cựu HLV U23 Thái Lan Worrawoot Srimaka chi sẻ trên tờ Siamsport.

"Tôi nghĩ U23 Thái Lan đủ tầm thi đấu với các đội cùng lứa ở châu Á, còn ở Đông Nam Á lứa này không có đối thủ. Nếu đầy đủ lực lượng, việc giành huy chương vàng SEA Games 32 là chuyện tương đối dễ dàng".

Srimaka cực kỳ tự tin tuyên bố U23 Thái Lan giờ đã vươn tầm châu lục và không có đối thủ ở Đông Nam Á hiện tại. Ảnh: Internet
Srimaka cực kỳ tự tin tuyên bố U23 Thái Lan giờ đã vươn tầm châu lục và không có đối thủ ở Đông Nam Á hiện tại. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Worrawoot Srimaka còn chỉ ra điểm U23 Thái Lan cần cải thiện trong thời gian tới: "Điều cần bổ sung là khả năng ghi bàn, kiểm soát bóng và một số thời điểm cần chơi ngoan cường hơn".

Ở Doha Cup 2023 tại Qatar mới đây, U23 Thái Lan lần lượt hoà 2-2 Arab Saudi, thắng 1-0 Qatar và thua 0-1 Kuwait, qua đó xếp vị trí thứ 4 chung cuộc. Họ xếp trên nhiều đội khác như Iraq, Oman, Saudi Arabia, Qatar Kyrgyzstan và Việt Nam. Trình làng nhiều cầu thủ nổi bật như tiền đạo Channarong Promsrikaew, Teerasak Poeiphimai hay trung vệ Jonathan Khemdee.

Lứa trẻ Thái Lan đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và thi đấu tương đối ấn tượng ở giải giao hữu U23 Cup vừa qua. Ảnh: Internet
Lứa trẻ Thái Lan đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và thi đấu tương đối ấn tượng ở giải giao hữu U23 Cup vừa qua. Ảnh: Internet

Worrawoot Srimaka là cựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Thái Lan, ông từng cùng Kiatisuk Senamuang tạo nên cặp song sát nguy hiểm nhất ở Đông Nam Á giai đoạn 1991-2002. HLV Srimaka từng dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 29 cũng như vòng chung kết U23 châu Á 2022, nhưng bị sa thải sau đó vì thành tích không tốt.

Mặt khác, BTC SEA Games 32 vừa thông báo lễ bốc thăm chia bảng hai nội dung bóng đá nam và nữ sẽ được tổ chức vào ngày 5/4 tới đây, tại sân vận động quốc gia Moradok Techo. Ở môn bóng đá Nam, 10 đội tham dự bao gồm Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Timor-Leste, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32