Tin mới

HLV Gong Oh-kyun nhận xong bằng Pro, khao khát trở lại Việt Nam

Thứ sáu, 31/03/2023, 17:44 (GMT+7)

Cựu HLV U23 Việt Nam vừa nhận xong bằng Pro sau thời gian dài theo học và muốn trở lại cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

"Tôi đã có bằng AFC Pro và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của HLV", chiến lược gia người Hàn chia sẻ. "Tôi muốn quay lại Việt Nam nếu có cơ hội, không nhất thiết là dẫn dắt các đội tuyển, ở cấp độ CLB vẫn có nhiều thử thách thú vị".

Tháng 12 năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận chia tay HLV Gong do không tìm được tiếng nói chung sau quá trình đàm phán, dù cho hợp đồng còn thời hạn đến ngày 31/3/2023. Vì thế, nhà cầm quân 48 tuổi chia tay U23 Việt Nam sau khi dẫn dắt dự 1 giải - vòng chung kết U23 châu Á 2022.

HLV Gong từng gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: Phúc Thắng
HLV Gong từng gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: Phúc Thắng

HLV Gong đến Việt Nam làm việc vào tháng 4/2022 nhờ sự giới thiệu của HLV Park Hang Seo. Sau đó, ông cùng U23 Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở giải đấu trên đất Uzbekistan. Tại đó, U23 Việt Nam xuất sắc lọt vào tứ kết sau khi vượt qua bảng đấu có Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia bằng lối chơi tấn công tự tin, máu lửa. 

Ngoài ra HLV Gong còn mạnh dạn trao cơ hội cho nhiều tuyển thủ trẻ như hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Văn Trường hay tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. 

Được biết, đây là lần đầu tiên HLV Gong công khai mong muốn trở lại làm việc tại Việt Nam. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng ông đã làm việc với một số đội V.League nhưng không có kết quả. Ông vẫn theo dõi tình hình bóng đá Việt Nam, ở cấp độ đội tuyển và V.League 2023.

Liệu HLV Gong có một lần nữa tái hợp với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa
Liệu HLV Gong có một lần nữa tái hợp với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Trong ngày chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Gong từng bày tỏ: "Tôi rất muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam mang lại cho tôi nhiều cảm hứng và rất tiềm năng với nhiều lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt.

Lúc này tôi có thể nói với các bạn, tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với một số đội bóng ở Việt Nam thông qua đại diện. Và tôi rất hứng thú nếu được làm việc tại V.League, một giải đấu rất thú vị".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news