Tin mới

Cận cảnh căn cứ tàu ngầm tối mật lớn nhất thế giới

Thứ hai, 17/08/2015, 14:38 (GMT+7)

Căn cứ quân sự ngầm lớn nhất thế giới của Liên Xô được biết đến với cái tên GTS-825, được mệnh danh là căn cứ tàu ngầm lớn nhất thế giới.

GTS-825, căn cứ quân sự ngầm lớn nhất thế giới của Liên Xô được mệnh danh là căn cứ tàu ngầm lớn nhất thế giới.

[mecloud]KKiN1z4qAx[/mecloud]

GTS-825 là một trong những căn cứ tối mật của quân đội Liên Xô ở Balaklava, một thị trấn nhỏ nằm bên bờ biển Đen ở Ukraine, được xây dựng từ năm 1957-1961 nhằm phục vụ cho chiến tranh lạnh.

Để có được căn cứ khổng lồ này, chính quyền Xô Viết đã chi một khoản tiền đầu tư lớn. Theo thông tin giải mật, chỉ riêng việc mở đường hầm chính đã tiêu tốn 70 triệu rúp. Để có thể chống lại các cuộc tấn công hạt nhân, các bức tường trong căn cứ đều dày từ 3-5m, thậm chí có những đoạn dày 6m. Chính vì vậy, căn cứ có thể chịu được bom nguyên tử với sức công phá tối đa 100.000 tấn.

Ở đây, có đầy đủ tiện nghi như các phòng ngủ, phòng làm bánh,  phòng  bếp, bệnh viện, nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng giải trí.

Trong trường hợp bị tấn công, hạm đội biển Đen cùng 11 tàu ngầm có thể  trú ẩn trong căn cứ ngầm này.

Trong tình huống khẩn cấp, căn cứ quân sự ngầm có thể chứa được hơn 3.000 người (gồm các binh lính, nhân viên tàu ngầm và người thân của họ), thậm chí toàn bộ người dân thị trấn  Balaklava trong vòng 30 ngày.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news