Tin mới

Cận cảnh cuộc tập trận chung của 2 tàu sân bay Mỹ trên biển Philippines

Thứ hai, 19/11/2018, 08:28 (GMT+7)

Nhóm tác chiến của tàu sân bay Ronald Reagan và John C. Stennis đã bắt đầu tập trận chung trong vùng lãnh hải quốc tế trên biển Philippines.

Nhóm tác chiến của tàu sân bay Ronald Reagan và John C. Stennis đã bắt đầu tập trận chung trong vùng lãnh hải quốc tế trên biển Philippines.

Hãng tin Navy đưa tin cho hay mới đây nhóm tác chiến của tàu sân bay Ronald Reagan và John C. Stennis đã bắt đầu tập trận chung trong vùng lãnh hải quốc tế trên biển Philippines.

Theo đó, phi đội chiến đấu cơ của tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN 74) lần đầu hạ cánh thành công lên tàu USS Ronald Reagan. Đây là một nội dung trong cuộc tập trận chung của 2 nhóm tàu tác chiến, được tiến hành từ ngày 13-11 để nâng cao khả năng cùng lúc vận hành, phối hợp nhiều nhóm tàu tác chiến với nhau.

Cuộc tập trận chung giữa tàu sân bay Ronald Reagan và John C. Stennis được xem là một động thái phô diễn sức mạnh của Hải quân Mỹ. Ảnh: U.S Navy

"Tất cả phi công Hải quân sử dụng các quy trình tiêu chuẩn giống nhau nên có thể hoạt động ở bất cứ nơi nào trên thế giới" – Thiếu tá Hải quân Reid Smith cho biết.

Ảnh: U.S Navy

Trong gần 2 thập kỷ qua, các tàu sân bay Hải quân Mỹ từng tiến hành các chiến dịch với 2 và 3 nhóm tác chiến ở Tây Thái Bình Dương, bao gồm vùng lãnh hải xung quanh bán đảo Triều Tiên, biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông), biển Đông, biển Hoa Đông và biển Philippines.

Các chiến dịch này thường được tiến hành khi nhóm tác chiến đóng quân tại TP San Diego được triển khai từ Hạm đội 3 và tiến vào khu vực hoạt động của Hạm đội 7. Năm ngoái, tàu sân bay Reagan, USS Theodore Roosevelt (CVN 71) and USS Nimitz (CVN 68) từng thực hiện các chiến dịch chung tương tự trên biển Philippines.

Nhóm tác chiến của tàu sân bay Ronald Reagan và John C. Stennis đang tiến hành các chiến dịch nằm trong khuôn khổ của cuộc tập trận chung trên vùng lãnh hải quốc tế thuộc biển Philippines. Trong hơn 70 năm qua, Hải quân Mỹ thường xuyên tuần tra khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương nhằm đảm bảo an ninh, ổn định và thịnh thượng cho khu vực này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news