Tin mới

Cận cảnh giới siêu giàu Châu Á mua đảo 'tránh bão' Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020, 11:54 (GMT+7)

Giới siêu giàu tại Châu Á đã đua nhau mua đảo để tìm nơi tránh 'bão' Covid-19 giữa lúc đại dịch này đang bùng phát trên toàn thế giới.

Tờ SCMP đưa tin cho hay giữa lúc đại dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới thì giới siêu giàu đã có cách chống dịch hết sức khác lạ: Mua đảo để lập 'pháo đài' riêng.

Theo tiết lộ từ nhiều công ty mua bán các hòn đảo lớn nhỏ khắp các đại dương cho biết, họ đã nhận được nhiều đơn hàng mua đảo trong lúc dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ.

Theo đó, những hòn đảo được mua cũng đủ loại, đắt nhất có giá lên đến hàng 100 triệu USD, nhiều đảo nhỏ chỉ có giá 55.000, bằng với giá tiền một căn hộ mức trung bình ở Hồng Kông. Những hòn đảo thường đã có nhà và hệ thống điện nước được xây dựng sẵn như một “pháo đài” nhằm đối với đại dịch Covid-19.

Giới siêu giàu tìm cách trốn dịch bằng cách săn tìm các hòn đảo. Ảnh: SCMP

Một nhà kinh doanh chuyên bán các hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân là đối tác  với Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank, ông Edward De Mallet Morgan cho biết sự gia tăng rõ rệt về nhu cầu mua đảo từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc.

Cận cảnh một căn nhà trên đảo. Ảnh: SCMP

Chung quan điểm, ông Chris Krolow, giám đốc điều hành của công ty Chris Krolow, chuyên mua bán đảo tư nhân có trụ sở tại Ontario (Canada) cũng đồng quan điểm và cho biết "Khách hàng châu Á là những người mua rất cẩn thận. Họ muốn tìm một nơi ‘ẩn náu’ trong lúc dịch bệnh bùng phát và có thể sinh lời vào một ngày nào đó, ví dụ như những hòn đảo ngoài khơi".

Dịch vụ bán những hòn đảo tư nhân đang hấp dẫn giới siêu giàu tại Châu Á giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội.

Mặc dù vậy, các chuyên gia lại khuyên các nhà đầu tư không nên vội vàng nhảu vào kinh doanh loại bất động sản này.

Các chuyên gia cho rằng những người muốn mua đảo cần cân nhắc nhiều đến yếu tố như biến đổi khí hậu, nước biển dâng, điện nước....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona