Tin mới

Mua viên đá 'tóc bạc' về nhà, chồng bị vợ cằn nhằn nhưng đã thở phào khi biết giá trị thật của nó

Thứ năm, 23/07/2020, 09:51 (GMT+7)

Trong lần đi công tác, một người đàn ông họ Wang ở Trung Quốc đã tình cờ tìm thấy một hòn đá to kỳ lạ với những sợi tóc bạc phơ mọc trên bề mặt, trông như tóc người và chấp nhận bỏ ra khoảng 66,5 triệu đồng để mua nó.

Theo KKNews, vào năm 2017, người đàn ông họ Wang ở Trung Quốc trong một lần đi công tác đã tình cờ tìm thấy một hòn đá to kỳ lạ với những sợi tóc bạc phơ mọc trên bề mặt, trông như tóc người.

Hòn đá mọc tóc này được cho là thuộc loại quý hiếm nhất trên thế giới, rất khó tìm ở bất kỳ đâu trên thế giới, vì chỉ cần đặt trong điều kiện tự nhiên thích hợp, hòn đá nhẵn thín có thể bắt đầu 'mọc tóc'.

Lúc này, người bán ra giá 40 nghìn NDT (khoảng 133 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) nhưng Wang đã trả giá và cuối cùng mua được nó với số tiền rẻ hơn một nửa 20 nghìn NDT (khoảng 66,5 triệu đồng).

Thời điểm mua, Wang vẫn chưa biết gì về sự đặc biệt của viên đá, ông chỉ bị cuốn hút bởi vẻ ngoài đặc biệt của nó. Khi trở về nhà, Wang khoe với gia đình khiến họ cũng tò mò nhưng khi ông tiết lộ giá, ai cũng cảm thấy tiếc của vì số tiền khá lớn.

Viên đá mọc "tóc trắng" là một loại sinh vật biển cổ đại.

Vợ Wang nói rằng bà không biết chồng mình nghĩ gì khi đem tiền lương vài tháng qua để "rước" viên đá này về. Chính vì vậy nên cả 2 vợ chồng đã 'cơm không lành, canh chẳng ngọt'.

Dù không có kinh nghiệm kinh doanh hay sưu tầm đồ cổ nhưng Wang tin rằng hòn đá này có giá trị không nhỏ. Sau đó, Wang đã tìm đến một chuyên gia tương đối có thẩm quyền ở Trung Quốc để tìm hiểu về viên đá.

>>> Xem thâm: Clip người phụ nữ bán nude để các bé đụng chạm 'nơi nhạy cảm': Góc nhìn từ chuyên gia tâm lý

Và quả đùng như dự đoán của Wang, các chuyên gia đánh giá viên đá này trông giống đầu người với hàng nghìn sợi tóc bạc. Thực chất, "đám tóc bạc phơ" kia chính là một loại sinh vật biển cổ đại. Chúng bám vào bề mặt các viên đá hoặc vỏ sò và tiết ra một dịch tạo thành sợi trắng, dần dần những đám sợi này dày lên và trông như mái tóc bạc.

Những viên đá như thế này rất đặc biệt và có giá trị vài triệu đến vài chục triệu NDT. Sau khi nghe thấy nhận định của chuyên gia, vợ Wang đã thở phào nhẹ nhõm vì chắc chắn biết rằng chồng bà đã không "ném tiền qua cửa sổ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news