Tin mới

Cận cảnh thành phố trong hang đá 9.000 năm

Thứ năm, 21/04/2016, 16:20 (GMT+7)

Cư dân Italy đã tận dụng ngọn núi đá khổng lồ, biến nơi đây thành thành phố cổ nhất có người sinh sống, đã được tổ chức UNESCO công nhận.

Cư dân Italy đã tận dụng ngọn núi đá khổng lồ, biến nơi đây thành thành phố cổ nhất có người sinh sống, đã được tổ chức UNESCO công nhận.

Thành phố Matera tại của Italy là khu vực có cư dân sinh sống từ khoảng 9.000 năm trước. Thành phố này được xây dựng từ ngọn núi đá, và đã có cư dân sinh sống từ đó đến nay.

UNESCO đã xếp hạng thành phố trong hang đá này là di tích lịch sử, văn hóa thế giới. Cái tên của thành phố "Sassi di Matera" có nghĩa là "đá của Matera". Thành phố với những ngôi nhà làm từ hang động, khoét vào khe núi ở phía nam thành phố Matera.
 
Khung cảnh thành phố được miêu tả giống như hình ảnh xuất hiện trong phim hoạt hình. Sassi di Matera là một trong những khu định cư của người Italy. Cư dân cổ đã dùng các công cụ sắt, đồng để khoét đá, tạo thành những nơi cư ngụ có độ bền vĩnh viễn.
 
Đây cũng là hang động lâu đời nhất trên thế giới còn người sinh sống. Cư dân nơi đây đã cải tạo hang thành những căn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi, mỗi ngôi nhà còn có một hệ thống thoát nước riêng.
 
Từ năm 1950, chính quyền Italy đã cảo tạo Sassi thành nhà hàng, khách sạn nhằm thu hút khách du lịch. Du khách đến đây thường chọn những góc có thể chụp ảnh hoàng hôn với những ngọn đèn tỏa ánh sáng từ hơn 150 nhà thờ.
 
Đây cũng là cảnh quan được sử dụng cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, trong đó có phim 2.004 Passion Of The Christ (Nỗi khổ hạnh của Chúa).
 
Sau đây là một số hình ảnh của thành phố trong núi: 


 
 



 
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news