Tin mới

Căn cứ lính Mỹ đồn trú tại Iraq trúng loạt rocket

Thứ hai, 13/01/2020, 09:11 (GMT+7)

Căn cứ không quân có lính Mỹ đồn trú ở bắc Baghdad đã bị trúng loạt tên lửa khiến 4 binh sĩ Iraq bị thương.

Các mảnh tên lửa đạn đạo được nhìn thấy tại hiện trường sau khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nhắm tới căn cứ không quân Ain al-Asad tại Iraq hồi tuần trước. Ảnh: Anadolu

Loạt rocket đã rơi trúng một căn cứ không quân ở Baghdad hôm 12/1, nơi quân đội Mỹ đóng quân khiến ít nhất 4 binh sĩ Iran bị thương. Phía Mỹ chưa đưa ra báo cáo về thương vong ngay lập tức.

Hãng Aljazeera đưa tin có ít nhất 6 rocket nã vào căn cứ Al Balad, nơi đồn trú của các huấn luyện viên, cố vấn Mỹ và một công ty cung cấp dịch vụ bảo trì cho máy bay F-16. Một số tên lửa đã rơi vào một nhà hàng bên trong căn cứ, các quan chức cho biết. Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi Iran bắn tên lửa đạn đạo vào 2 căn cứ tại Iraq, nơi quân đội Mỹ đồn trú, nhưng không gây thương vong.

Hãng AFP dẫn lời các nguồn tin quân sự cho biết phần lớn các phi công Mỹ đóng quân tại căn cứ Al Balad, cách Baghdad 80km về phía bắc đã rời đi. Một số đạn pháo rơi xuống đường băng của căn cứ không quân, một quả rơi vào cổng, Đại tá Mohammed Khalil, một sĩ quan cảnh sát tỉnh Saladin cho biết. "Có 3 binh sĩ Iraq đang đứng gác cổng căn cứ bị thương do đạn pháo", ông cho biết.

AP dẫn một nguồn tin quốc phòng giấu tên nói rằng: "Có các chuyên gia, huấn luyện viên và cố vấn Mỹ tại căn cứ".

Cho đến nay, vẫn không có bên này nhận trách nhiệm vụ tấn công. Vụ việc xảy ra giữa lúc căng thẳng Mỹ - Iran leo thang trong 2 tuần qua.

Tấn công trả đũa

Tuần trước, Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào 2 căn cứ không quân có lính Mỹ tại Iraq. Hành động này nhằm trả đũa vụ tổng tư lệnh Qassem Soleimani bị chết trong vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Mỹ và Iran gần đây đã đến sát miệng hố chiến tranh sau vụ tướng Soleimani chết. Một lãnh đạo cấp cao của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn cũng chết trong vụ tấn công nói trên.

Cuộc tán công trả đũa của Iran nhằm vào các căn cứ Ain al-Asad và Erbil tại Iraq, nơi có quân đội Mỹ đồn trú. Những cuộc tấn công có giới hạn của Iran dường như chỉ để phô trương lực lượng và căng thẳng giảm dần đã đe dọa biến Iraq thành chiến trường ủy nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rocket Iran Iran Mỹ