Tin mới

Tin tức thế giới 24h hôm nay ngày 9/1/2020: Rocket rơi trúng Vùng Xanh thủ đô Iraq

Thứ năm, 09/01/2020, 11:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2020: Tấn công rocket ở thủ đô Iraq, Úc tiếp cục cảnh báo cháy rừng...

Rocket rơi trúng Vùng Xanh ở thủ đô Iraq

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là việc hai quả rocket rơi trúng Vùng Xanh của thủ đô Baghdad, Iraq. Vụ việc xảy ra trong vòng chưa đầy một ngày sau khi Iran nã tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Một nguồn tin cho biết một quả rocket rơi cách đại sứ quán Mỹ chỉ 100m.

Vùng Xanh, nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Úc tiếp tục cảnh báo cháy rừng

Tin tức thế giới 24h nổi bật tiếp theo là việc Australia tiếp tục cảnh báo cháy rừng sau khi những cơn mưa chấm dứt và nắng nóng quay trở lại. Bang Victoria hôm nay đã gia hạn cảnh báo cháy rừng ở mức thảm họa thêm 48 tiếng nữa. Cơ quan khí tượng Thủy văn Úc thì xác nhận không có dấu hiệu mưa lớn tại nước này trong vài tháng tới. Điều này khiến tình trạng cháy rừng tại Australia càng thêm nguy cấp.

Vợ chồng Harry - Meghan rút khỏi hoàng gia

Cặp đôi tuyên bố sẽ rút khỏi vai trò trong hoàng gia Anh và thành lập một tổ chức Từ thiện mới. Sau khi rút khỏi vị trí này, cả hai sẽ độc lập về tài chính nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ cho Nữ hoàng. Thông tin khiến nhiều thành viên cấp cao trong hoàng gia cảm thấy đau lòng.

Vợ chồng hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Ảnh: Instagram

Mỹ khôi phục "mức độ răn đe" với Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Mỹ đã tái lập mức độ răn đe đối với Iran sau vụ tấn công ám sát tướng Soleimani thiệt mạng hôm 3/1. Bình luận này được ông Esper đưa ra sau vụ Iran bắn tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq.

Phát hiện thi thể bé 10 tuổi bám càng máy bay từ châu Phi sang Pháp

Thi thể bé trai được phát hiện dưới càng hạ cánh của một máy bay Boeing 777 thuộc hãng Air France sau khi máy bay đáp xuống sân bay Charles de Gaulle, Paris sáng 8/1. Chiếc máy bay đi từ Bờ Biển Ngà đến Paris từ đêm hôm trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news