Tin mới

Căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc phát nổ

Thứ sáu, 20/05/2016, 09:24 (GMT+7)

Hôm qua 19/5, khoảng 20 bình chứa oxy trong khoang chứa oxy tại một căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc đã phát nổ, gây ra một đám cháy lớn.

Hôm qua 19/5, khoảng 20 bình chứa oxy trong khoang chứa oxy tại một căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc đã phát nổ, gây ra một đám cháy lớn.

Theo hãng tin AP đưa tin, vụ nổ xảy ra tại căn cứ quân sự Mỹ Camp Carrol, khu vực cách thủ đô Seoul khoảng 280km về phía Đông Nam.

Theo thống kê ban đầu, 1 tòa nhà nằm trong khu quân sự đã bị hư hại nghiêm trọng, nhiều nhà dân quanh khu vực cũng bị ảnh hưởng. 18 xe cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường để khống chế đám cháy và dập tắt đám cháy trong gần 1 giờ.

Lính Mỹ trong căn cứ quân sự Carrol tại Hàn Quốc. Ảnh: Army.mil

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, các mảnh vỡ bay tung tóe, rơi vào cả một ngôi làng gần đó làm bùng lên nhiều đám cháy nhỏ. Hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào trong vụ hỏa hoạn.

Một quan chức Bộ An ninh và An toàn Công cộng Hàn Quốc tiết lộ, những bình Oxy phát nổ nặng khoảng 50kg. Ngoài 20 bình lớn, một số lượng các bình oxy nhỏ không xác định cũng đã phát nổ.

1 tòa nhà nằm trong khu quân sự đã bị hư hại nghiêm trọng, nhiều nhà dân quanh khu vực cũng bị ảnh hưởng.

Căn cứ quân sự Camp Carrol hiện có 28.500 binh sỹ Mỹ tại Hàn Quốc. Đây được coi như biện pháp nhằm răn đe chống lại "sự xâm lược tiềm tàng từ phía Bình Nhưỡng".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ quân sự