Tin mới

Căn nhà sơn '7 sắc cầu vồng' loè loẹt, nhức mắt khiến dân tình tò mò về ý đồ của gia chủ

Thứ sáu, 29/01/2021, 14:32 (GMT+7)

Mới đây, một căn nhà đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý trên MXH chỉ vì màu sơn loè loẹt chẳng giống ai của gia chủ. Nhiều người không hiểu mục đích thực sự của chủ nhà khi chọn tới tận 5-6 màu sơn.

Dù không phải dân chuyên xây dựng nhưng ai cũng hiểu 1 căn nhà đẹp luôn phải có sự hài hoà về kiến trúc, nội thất và cả màu sắc... Thông thường, người ta sẽ chọn 1 màu sơn chính, phối thêm 1-2 màu để tạo điểm nhấn và sự hài hoà.

Đây là bài học cho những ái có ý định xây, cải tạo và decor lại chỗ ở của mình.
Đây là bài học cho những ái có ý định xây, cải tạo và decor lại chỗ ở của mình.

Thế nhưng, chủ nhân của căn nhà này lại hơi tham lam nên đã sơn tận 5-6 màu khiến căn nhà trông rất lòe loẹt. Các mảng màu cũng chẳng được phối với nhau theo một chủ ý nào mà dường như là thích thì sơn theo kiểu điền vào chỗ trống.

Nhiều ý kiến lại cho rằng, đây là căn nhà mỗi người một ý nên sơn hết các màu cho vừa lòng nhau. Ảnh: FB
Nhiều ý kiến lại cho rằng, đây là căn nhà mỗi người một ý nên sơn hết các màu cho vừa lòng nhau. Ảnh: FB

Ngay khi những hình ảnh về căn nhà xuất hiện, ai nấy đều thể hiện sự chê bai về con mắt thâm mỹ của chủ nhà. Nhìn tổng thể ngôi nhà trông rất lem nhem, màu sơn cũng rất kém sang.

Nhiều người đã đùa rằng, có lẽ gia chủ quá yêu thích cầu vồng nên muốn ngôi nhà mình cũng bắt mắt với màu sơn 7 sắc cầu vồng, hoặc chủ nhân định biến đây làm một ngôi trường mẫu giáo nên mới có cách sơn màu khó cảm như thế chăng?

"Nhà này chắc 5 người 10 ý nên sơn hết màu cho đỡ cái nhau."; "Gia chủ làm nhà to nên thiếu sơn rồi đi xin mỗi nơi một ít về sơn à?"; "Chắc đây là trường mẫu giáo chứ nhà bình thường ai mà sơn vậy trời?",... là những bình luận từ dân mạng.

Căn nhà sơn '7 sắc cầu vồng' loè loẹt, nhức mắt khiến dân tình tò mò về ý đồ của gia chủ - Ảnh 1

Trong kiến trúc hiện đại, màu sắc của một ngôi nhà không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Mà màu sắc còn tác động trực tiếp và nhanh chóng đến thị giác, cảm nhận của chủ nhân. Màu sơn nhà có thể ảnh hưởng rất lớn đển cảm xúc của người sử dụng.

Chẳng hạn, nếu ngôi nhà có màu đỏ, có thể lúc nào đó sẽ làm cho người sở hữu nóng tính, dễ tức giận và khó kiểm soát. Còn màu xanh thì giúp cho chủ nhân có cảm giác thoải mái, yên bình,…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news