Tin mới

Căng chỉ và cấy chỉ - những bước tiến mới trong y khoa

Thứ sáu, 02/04/2021, 20:46 (GMT+7)

Phương pháp này được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ da liễu và châm cứu chữa bệnh tại nhiều nước trên thế giới bao gồm Việt Nam.

Ngày 02/4/2021, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Hội ngộ đỉnh cao ngành căng chỉ, cấy chỉ - Bước tiến mới trong thẩm mỹ, y khoa" do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Bình tổ chức. Đây được xem là hội thảo quốc tế quy mô đầu tiên về ngành căng chỉ, cấy chỉ tại khu vực miền Bắc, quy tụ được các chuyên gia đầu ngành đến từ 3 quốc gia Hàn Quốc, Hungary và Việt Nam. 

Trong khuôn khổ hội thảo cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Bình và Tập đoàn 21 Century Medical (Hàn Quốc). Theo đó, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Bình chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền nhãn chỉ Bio Meyisun của Tập đoàn 21 Century Medical, mở đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là một thương hiệu chỉ tự tiêu tiêu biểu của Hàn Quốc đã nổi tiếng toàn thế giới, đạt tiêu chuẩn CE của Châu Âu, được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ da liễu và châm cứu chữa bệnh tại nhiều nước trên thế giới bao gồm Việt Nam. 

Phát biểu tại sự kiện, bà Sin Mi Hyang - Chủ tịch Tập đoàn 21 Century Medical khẳng định: “Việc lựa chọn Công ty TMHH DVTM Hoàng Bình làm nhà phân phối độc quyền chỉ Bio Meyisun là một dấu mốc quan trọng thể hiện bước tiến trong quan hệ hợp tác giữa hai công ty, khẳng định uy tín của Công ty Hoàng Bình trong việc thực hiện các cam kết giữa hai bên trong nhiều năm qua”.

Đại diện cho Công ty TMHH DVTM Hoàng Bình, bà Hoàng Thu Hà – Tổng Giám đốc cho biết, từ năm 2015 bà đã đưa chỉ Bio Meyisun do hãng 21 Century Medical sản xuất về Việt Nam để các bác sĩ đánh giá thử nghiệm tiêu chuẩn và tính an toàn. Sau khi sản phẩm vượt qua được đánh giá khắt khe về chất lượng bởi các bác sĩ uy tín hàng đầu Việt Nam, Công ty Hoàng Bình đã chính thức lựa chọn phân phối sản phẩm Bio Meyisun vào sử dụng tại các bệnh viện lớn và uy tín, các thẩm mỹ viện nổi tiếng nhiều năm qua trên toàn quốc.

Căng chỉ và cấy chỉ - những bước tiến mới trong y khoa - Ảnh 1

Gắn bó và đạt được nhiều thành công với phương pháp cấy chỉ ở cả quốc tế và trong nước, Bác sĩ Lê Thuý Oanh cho biết, việc lựa chọn loại chỉ sinh học nào góp phần quan trọng vào hiệu quả cuối cùng. Và ở khía cạnh này thì bác sĩ đánh giá cao thương hiệu chỉ Bio Meyisun của hãng 21 Century Medical (Hàn Quốc) do Công ty TNHH DVTM Hoàng Bình phân phối. “Chỉ luồn sẵn kim Bio Meyisun là chỉ duy nhất tôi tìm thấy tại Châu Âu, tôi đã sử dụng sản phẩm này từ năm 2012, và đạt được rất nhiều hiệu quả trên các ca điều trị bệnh và cả thẩm mỹ theo phương pháp cấy chỉ Lê Thúy Oanh” – BS Oanh chia sẻ. 

Là những chuyên gia tại Việt Nam tiếp cận, nghiên cứu và thực hành phương pháp căng chỉ, cấy chỉ từ sớm, các bác sĩ Đỗ Tân Khoa, PGS.TS.BS. Đinh Văn Hân, ThS.BS. Trần Tháp Long đã mang đến cho hội thảo những góc nhìn và kiến thức khác nhau về kỹ thuật căng chỉ, cấy chỉ. Với Bác sĩ Đỗ Tân Khoa, đó là góc nhìn sâu từ y học cổ truyền trong việc ứng dụng các loại chỉ sinh học của Hàn Quốc vào châm cứu và căng chỉ thẩm mỹ. Với bác sĩ PGS.TS.BS. Đinh Văn Hân thì đó là các phân tích cặn kẽ về mặt y khoa, xuất phát từ những nghiên cứu về tế bào để tạo ra những kết quả mang tính gốc rễ, bền lâu. Và với ThS.BS. Trần Tháp Long - người được biết đến là “nghệ nhân cấy chỉ” của Việt Nam thì đó là các kỹ thuật độc đáo từ công nghệ căng chỉ ngoại biên đa lớp được chuyển giao từ DERMAQUAL (Pháp).

Điểm chung mà thế hệ bác sĩ trẻ 3 miền về tham dự hội thảo đều nhận thấy ở ba chuyên gia “gạo cội" này đó là khả năng nghiên cứu, học hỏi và đổi mới không ngừng. Chính tinh thần trách nhiệm với ngành, với bệnh nhân, khách hàng đã làm nên tên tuổi họ và góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành căng chỉ, cấy chỉ tại Việt Nam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news