Tin mới

Cảnh nhà sư, người chuyển giới Thái Lan đi tuyển quân

Thứ năm, 09/04/2015, 14:45 (GMT+7)

Rất nhiều nhà sư, người chuyển giới ở Thái Lan đã tham gia thi tuyển nghĩa vụ quân sự khi quân đội nước này tổ chức bốc thăm để tuyển hơn 100.000 tân binh.

Rất nhiều nhà sư, người chuyển giới ở Thái Lan đã tham gia thi tuyển nghĩa vụ quân sự khi quân đội nước này tổ chức bốc thăm để tuyển hơn 100.000 tân binh.

Từ ngày 3/4, thanh niên Thái Lan phải đến các địa điểm tuyển quân để ghi danh gia nhập quân đội. Theo luật pháp nước này, nam thanh niên trên 21 tuổi bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thông thường họ sẽ tình nguyện phục vụ trong lực lượng lục quân, không quân và hải quân trong vòng 6 tháng. Nhưng cũng có những người mạo hiểm may rủi để được “tấm vé xổ số hàng năm”.

Sivakorn, một người chuyển giới 21 tuổi, đang được kiểm tra chiều cao trong một buổi sơ tuyển tân binh tại một trường học ở Bang Na, Bangkok hôm 3/4. 

Tấm vé may mắn là một thẻ đen, được bỏ vào một hộp gỗ với rất nhiều thẻ đỏ. Người bốc thăm trúng thẻ đen sẽ được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Phiradach (21 tuổi) đứng xếp hàng tới lượt trong một buổi sơ tuyển tân binh ở một trường học tại Klong Toey, một khu ổ chuột tại Bangkok hôm 5/4.

Ngược lại, nếu bốc phải thẻ đỏ, họ sẽ bị chuyển đến các khu đào tạo tại miền Nam đất nước nơi đầy rẫy nguy hiểm.

Một sĩ quan quân đội đang viết số lên cánh tay của Thanompong, một người chuyển giới 21 tuổi.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi những người chuyển giới và các nhà sư xuất hiện tại các trung tâm này?

Họ vẫn phải trải qua các vòng kiểm tra chiều cao, cân nặng cũng như một cuộc phỏng vấn với các nhà chức trách trước khi có thể được coi là ngoại lệ.

Một nhà sư bốc thăm trong một chiếc lọ nhựa tại buổi sơ tuyển tân binh ở Klong Toey.

Theo luật pháp Thái Lan, chỉ có những người mắc bệnh thần kinh và đã thay đổi ngoại hình đáng kể như những người chuyển giới mới được miễn nghĩa vụ quân sự.

Nopparat (phải), một người chuyển giới 24 tuổi và một nhà sư (trái) đợi tới lượt để phỏng vấn với các nhà chức trách tại buổi sơ tuyển tân binh ở Bang Na.

Phản ứng của một nhà sư sau khi bốc thăm.

"Cô" Nopparat – 24 tuổi kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt phỏng vấn.

Tranh thủ trang điểm trong lúc chờ phỏng vấn. 

 

Yên Yên (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news