Tin mới

Anh: Cảnh sát chìm được sử dụng ma túy, "mây mưa" với nghi phạm

Thứ năm, 30/06/2016, 15:08 (GMT+7)

Theo hướng dẫn mới nhất của ngành cảnh sát Anh, cảnh sát chìm được phép quan hệ tình dục và sử dụng ma túy với nghi phạm khi "thực sự cần thiết".

Theo hướng dẫn mới nhất của ngành cảnh sát Anh, cảnh sát chìm được phép quan hệ tình dục và sử dụng ma túy với nghi phạm khi "thực sự cần thiết".

Bản hướng dẫn 80 trang về công tác nằm vùng được College of Policing công bố, với mục đích đào tạo, hỗ trợ cũng như hiến kế cho ngành cảnh sát Anh. Theo đó, cảnh sát chìm của Anh (còn được gọi là cảnh sát nằm vùng) được phép "ân ái" và sử dụng ma túy ở mức giới hạn. Theo tờ The Guardian của Anh, những "quyền hạn" trên chỉ được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt đe dọa hay có nguy cơ bị lộ và cần được cấp trên chấp thuận và đánh giá là cần thiết.

College of Policing khẳng định chiến dịch nằm vùng chỉ thật sự hiệu quả khi cảnh sát chìm tham gia vào hoạt động chống tội phạm. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định, cảnh sát chìm của Anh tuyệt đối không được sử dụng những hành vi này với các nghi phạm để "bẫy" họ.

Bản hướng dẫn được công bố trong bối cảnh nhiều vụ bê bối đã bị phanh phui, có liên quan đến việc những cảnh sát chìm quan hệ tình dục với nhiều người phụ nữ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Anh: Cảnh sát chìm được quan hệ tình dục, dùng ma túy với nghi phạm

Trước đó, 8 phụ nữ đã đệ đơn kiện lên tòa án tại London vào năm 2011. Đơn kiện trên tố cáo 5 cảnh sát chìm đã dụ dỗ, quan hệ tình dục với họ trong một thời gian dài nhằm thâm nhập vào tổ chức hoạt động môi trường mà họ tham gia.

Tổng giám đốc của Tổ chức trên-ông Alex Marshall nhấn mạnh, hoạt động của cảnh sát chìm là cần thiết nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân, bắt những đối tượng phạm tội đặc biệt nghiêm  trọng.

Ông cũng cho biết, việc công bố văn bản những nội dung trên có thể khiến người dân yên tâm và biết những hành động trên luôn được thực hiện dựa trên luật pháp quốc tế và chỉ được áp dụng khi thật sự cần thiết.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảnh sát chìm