Tin mới

Cảnh sát London: Số người chết có thể lên đến hơn 100 người

Thứ sáu, 16/06/2017, 14:33 (GMT+7)

Cảnh sát London mới đây cho biết, công tác tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân thiệt mạng trong vụ chung cư 27 tầng sẽ kéo dài và gặp nhiều khó khăn, số người thiệt mạng có thể lên đến hơn 100.

Cảnh sát London mới đây cho biết, công tác tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân thiệt mạng trong vụ chung cư 27 tầng sẽ kéo dài và gặp nhiều khó khăn, số người thiệt mạng có thể lên đến hơn 100.

Theo Journal, lực lượng cứu hộ cho biết, họ lo rằng số người thiệt mạng có thể lên đến hơn 100. Thông tin trên được đưa ra khi chỉ huy cảnh sát London Stuart Cundy xác nhận hiện số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Grenfell, quận White City, London là 17.

Theo ông Cundy, "nhiều khả năng chúng ta sẽ khong thể nhận diện được hết tất cả các nạn nhân". Cũng trong buổi họp báo, ông Cundy cho biết, "số người chết sẽ tiếp tục tăng", và hiện mới chỉ đưa được xác của 6 người ra ngoài.

Nhân viên cứu hộ đang thực hiện công tác chữa cháy.

Ông này cũng khẳng định sẽ không biết con số chính xác về nạn nhân thiệt mạng cho đến khi công tác cứu hộ kết thúc. "Chúng tôi phải lục soát kỹ lưỡng cả tòa nhà chứ không phải chỉ tìm xác nạn nhân, công tác đó rất mất thời gian", có thể là hàng tháng.

Nhân viên sở cảnh sát London chuyên phụ trách pháp y cho biết, "một số nạn nhân sẽ không thể nhận diện do lửa đã thiêu họ cháy đen".

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1h kém sáng ngày 14/6 tại chung cư Grenfell, thiêu rụi 120 ngôi nhà. Nhân chứng kể lại họ thấy nhiều nạn nhân tuyệt vọng lao xuống từ các tầng cao, về bà mẹ ném con qua cửa sổ với mong muốn người bên dưới đỡ được, về bà mẹ ôm 6 con nhảy xuống từ tầng 21,...

Người dân London đau đớn và tức giận trước sự kinh hoàng, về hạu quả thảm  khốc của vụ cháy. Họ đã la hét khi Thị trưởng London Sadiq Khan đi thị sát hiện trường vào sáng ngày 15/6. 

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho rằng bắt nguồn từ chiếc tủ lạnh phát nổ. Một người sống sót cho biết, người hàng xóm ở tầng 4 của bà đã đạp cửa nhà bà lúc nửa đêm và kêu rằng tủ lạnh nhà ông ấy phát nổ, và căn nhà đang cháy.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news