Tin mới

Cảnh sát Malaysia bị tố ép cung nghi phạm Triều Tiên

Thứ bảy, 04/03/2017, 09:08 (GMT+7)

Nghi phạm người Triều Tiên, người được cảnh sát Malaysia thả hôm qua 3/3 đã lên tiếng tố cáo cảnh sát Malaysia từng "ép buộc ông phải nhận tội".

Nghi phạm người Triều Tiên, người được cảnh sát Malaysia thả hôm qua 3/3 đã lên tiếng tố cáo cảnh sát Malaysia từng "ép buộc ông phải nhận tội".

Ri Jong-chol, công dân Triều Tiên, người từng bị bắt vì có liên quan đến vụ sát hại một nam công dân Triều Tiên (nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) đã cáo buộc Malaysia ép cung.

[mecloud]Bv4ned7S97[/mecloud]

Sáng sớm hôm qua 3/3, ngay sau khi Ri đáp chuyến bay tới sân bay quốc tế Bắc Kinh, các phóng viên Hàn Quốc và Triều Tiên đã có mặt chờ sẵn. Tuy nhiên, Ri được cảnh sát Trung Quốc bảo vệ, đưa ra khỏi khu vực hỗn loạn này.

Reuters dẫn lời Ri, nghi phạm này tiết lộ, trong quá trình bị tạm giữ, cảnh sát Malaysia đã đưa cho ông xem những hình ảnh ghi lại cảnh gia đình ông bị bắt giữ. Ri nhấn mạnh, "đây là âm mưu nhằm phá hoại vị thế và danh dự của Triều Tiên".

Theo Ri, cảnh sát Malaysia đang lên kế hoạch ép ông phải thừa nhận tham gia vụ sát hại tại sân bay hôm 13/2 với những "bằng chứng ngụy tạo". Ri khẳng định, ông không có mặt tại sân bay vào thời điểm ám sát, và chiếc xe (được cho là xe đã đưa 4 nghi phạm trốn về Triều Tiên) của ông đã bị mất trước đó.

Hôm 17/2, Ri bị bắt tại nhà riêng ở Kuala Lumpur và được thả vào hôm qua 3/3 sau khi hết hạn tạm giam và cảnh sát không tìm thấy bằng chứng để gia hạn. Tuy nhiên, sau khi được thả, Ri bị trục xuất khỏi Malaysia và bị liệt vào danh sách đen do tham gia các hoạt động bất hợp pháp làm tổn hại đến an ninh quốc gia của nước này.

Vụ điều tra về cái chết bất thường của một công dân Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol hiện đang gặp nhiều khó khăn, khi đại sứ quán Triều Tiên tại nước này từ chối hợp tác với cảnh sát Malaysia. Hai nghi phạm có liên quan đến vụ án cũng đang cố thủ bên trong đại sứ quán.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news