Tin mới

Cảnh sát Trung Quốc hành hung người nhà hành khách MH370

Thứ bảy, 26/07/2014, 20:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thân nhân của các\nhành khách trên MH370 - chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn hồi tháng 3 năm nay - vừa\nlên tiếng tố cáo việc cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ và đánh đập họ.

(Tinmoi.vn) Thân nhân của các hành khách trên MH370 - chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn hồi tháng 3 năm nay - vừa lên tiếng tố cáo việc cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ và đánh đập họ.

Người nhà các hành khách trên chuyến bay thảm khốc MH370 vẫn ngày đêm mong ngóng thông tin. Ảnh: AP

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, sự việc bắt nguồn từ khi 16 thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay MH370 tìm đến văn phòng của hãng hàng không Malaysia Airlines tại quận Thuận Nghĩa, phía nam Bắc Kinh vào ngày 14/7.

Trước đó, họ nghe thông tin rằng người nhà của các hành khách Malaysia khác đã được xem video chính thức cho thấy hình ảnh những nạn nhân bước lên chiếc máy bay định mệnh nên họ cũng muốn được xem đoạn phim này.

Tuy nhiên, văn phòng Malaysia Airlines đã không đáp ứng yêu cầu này và tới gần nửa đêm thì cảnh sát ập tới, bắt giữ cả 16 người nói trên. Theo lời những người trong cuộc, họ bị tạm giam suốt 24 giờ tại 5 đồn cảnh sát khác nhau ở quận Thuận Nghĩa.

“Cảnh sát cáo buộc rằng chúng tôi là một nhóm có tổ chức và chuẩn bị biểu tình ...Họ nói rằng cứ 10 người trở lên tụ tập lại là bất hợp pháp... Nhưng tất cả những gì chúng tôi muốn là tìm được những người thân yêu của mình”, người nhà một hành khách cho hay.

Trong sự việc tương tự xảy ra vào hồi tháng 5 vừa qua, hai phụ nữ cũng cáo buộc họ bị 6 cảnh sát đánh đập khi đi tìm chồng con mình - những người đã bị bắt giữ trước đó vì cũng đến tìm hiểu thông tin về thân nhân trên chiếc MH370.

Một trong hai thân nhân của hành khách trên máy bay MH370 bị cảnh sát đánh đập. Ảnh: Weibo

Một trong hai người phụ nữ đã phải nằm viện suốt 3 ngày sau vụ hành hung với những vết bầm tím khắp người. Hiện chính quyền Bắc Kinh chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào trước những cáo buộc nói trên.

Máy bay số hiệu MH370 mất tích một cách đầy bí ẩn khi đang bay từ từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3. Đây là tai nạn hàng không đầu tiên, “mở màn” cho hàng loạt thảm kịch hàng không dồn dập trong năm nay. Mới đây một chiếc máy bay khác cũng thuộc hãng Malaysia Airlines là MH17 đã bị bắn rơi khi bay qua không phận Ukraine.

Tính đến thời điểm hiện tại, những gì đã xảy ra với MH370, số phận của 227 hành khách, trong đó có 152 người là công dân Trung Quốc, vẫn đang là dấu hỏi chưa có lời giải đáp.

Nguyễn Loan (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news