Tin mới

Cảnh sát vũ trang Malaysia bảo vệ phiên tòa xử Đoàn Thị Hương

Thứ tư, 01/03/2017, 09:37 (GMT+7)

Malaysia đã triển khai nhiều cảnh sát vũ trang bảo vệ phiên tòa tại Sepang, nơi xét xử hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam.

Malaysia đã triển khai nhiều cảnh sát vũ trang bảo vệ phiên tòa tại Sepang, nơi xét xử hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam.

[mecloud]i9waafrFEp[/mecloud]

Tờ Star dẫn nguồn tin từ cảnh sát Malaysia cho biết, 99 sĩ quan đã được triển khai để bảo vệ bên ngoài tòa án và điều tiết giao thông.

Cảnh sát đặc nhiệm Malaysia làm nhiệm vụ tại phiên tòa. Ảnh: Star

Ngoài các cảnh sát giao thông ổn định hiện trường bên ngoài tòa án ở Sepang, ngay ở cổng có không dưới 30 cảnh sát với súng ống đứng chặn bên ngoài cổng sắt.

Họ được trang bị súng ống để đảm bảo an ninh tại nơi xét xử.

Bên trong khuôn viên tòa án, nhiều cảnh sát đặc nhiệm bịt mặt đứng trên tầng 1 nhìn chằm chằm xuống đám đông nhà báo đang xếp hàng làm thủ tục vào.

 

Giới chức Malaysia cũng chỉ cho phép 15 phóng viên trong nước và 15 phóng viên quốc tế trong số hàng trăm người được cho phép tham dự phiên tòa. Sau khi đăng ký, cac phóng viên phải bỏ lại toàn bộ các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay và máy ảnh ở bên ngoài. Túi xách của họ cũng được kiểm tra kỹ tại cửa an ninh.

Cảnh sát đặc nhiệm bảo vệ vòng trong của tòa án ở Selangor. Ảnh: Reuters

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, mang hộ chiếu Việt Nam, và Siti Aishah, người Indonesia, bị đưa ra tòa vì cáo buộc tham gia vào vụ sát hại ông Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Họ sẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia, với mức án cao nhất là tử hình.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định này.

[mecloud]S6UvgtyIOI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news