Tin mới

"Cánh tay phải" của Kim Jong-un thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Thứ tư, 30/12/2015, 09:17 (GMT+7)

Ông Kim Yang-gon, quan chức Triều Tiên phụ trách các vấn đề liên quan đến quan hệ liên Triều và được xem là "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã thiệt mạng hôm qua 29/12 trong một vụ tai nạn xe hơi.

Ông Kim Yang-gon, quan chức Triều Tiên phụ trách các vấn đề liên quan đến quan hệ liên Triều và được xem là "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã thiệt mạng hôm qua 29/12 trong một vụ tai nạn xe hơi.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 6h15 ngày 29/12.

"Đồng chí Kim Yang-gon qua đời ở tuổi 73 trong một vụ Tai nạn giao thông xảy ra lúc 6h15 hôm qua", bản tin của KCNA cho biết.

Hãng thông tấn này còn nói rằng ông Kim Yang-gon "có lòng trung thành cao độ đối với lãnh tụ và năng lực xuất chúng, phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp vĩ đại của đảng", "ông mất đi là mất mát lớn của đảng Lao động và nhân dân Triều Tiên".

Từ trái qua: Ông Kim Yang-gon cùng Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Kwan Jin, tướng Triều Tiên Hwang Pyong So và Bộ trưởng Bộ chiến tuyến thống nhất Hàn Quốc Hong Yong Pyo chụp ảnh sau thỏa thuận tại Bàn Môn Điếm hom 25/8. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, KCNA không nêu thêm chi tiết về vụ việc. Được biết, tang lễ của ông Kim Yang-gon sẽ được tổ chức theo cấp quốc gia và do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

Ông Kim Yang-gon sinh ngày 24/4/1942, là Bí thư đảng Lao động cầm quyền, trưởng ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên, đơn vị phụ trách các vấn đề liên quan đến quan hệ với Hàn Quốc, đồng thời là "đồng chí thân cận nhất" và "một cộng sự cách mạng" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim Yang-gon là người trực tiếp tham gia cuộc hội đàm cấp cao hồi tháng 8 giữa Bình Nhưỡng và Seoul sau cuộc đấu pháo giữa 2 bên. Kết thúc đàm phán, hai bên đi đến thỏa thuận chấm dứt căng thẳng và cam kết sẽ tiến hành nhiều hơn nữa các cuộc hội đàm để cải thiện quan hệ song phương.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) tiết lộ thông tin từ Bình Nhưỡng nói rằng "Kim Jong-un hết sức tin tưởng ông Kim Yang-gon".

Cơ quan này thậm chí tin rằng Kim Yang-gon là "công thần" hàng đầu ủng hộ Kim Jong-un lên nắm quyền ở Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news