Tin mới

Cảnh tượng bão Patricia đổ bộ vào Mexico

Thứ bảy, 24/10/2015, 11:53 (GMT+7)

Bão Patricia đã đổ bộ vào Mexico với sức mạnh kinh khủng được cho là mạnh nhất lịch sử Tây Bán cầu, theo Cơ quan khí tượng Mỹ.

Bão Patricia đã đổ bộ vào Mexico với sức mạnh kinh khủng được cho là mạnh nhất lịch sử Tây Bán cầu, theo Cơ quan khí tượng Mỹ.

Ảnh của NASA chụp cơn bão vào ngày 23/10

Bão Patricia đổ bộ bờ biển Thái Bình Dương của Mexico vào tối 23/10 (giờ địa phương), với sức gió 205 km/h, giật 378 km/h. Chỉ sau 24 giờ, cơn bão nhiệt đới nhanh chóng trở thành siêu bão cấp 5 nguy hiểm.

Bão Patricia đem theo mưa to gió lớn gây ra những con sóng cao đã làm đổ cây cối, phá hủy các cơ sở hạ tầng và gây ra sạt lở đất ở một số nơi ở Mexico, nguy cơ đe dọa hàng triệu người dân Mexico, theo Quỹ phòng chống thiên tai Mexico.

Trước khi bão đổ bộ, tại bãi biển Boca de Pascuales, Colima State, Mexico ngày 23/10. Ảnh: Reuters

Cơn bão được Tổ chức Khí tượng thế giới của Liên Hiệp Quốc - WMO so sánh với siêu bão Haiyan từng khiến hơn 6.000 người thiệt mạng vào năm 2013. Nó sẽ tiếp tục đi về hướng bắc và tới bang Texas của Mỹ.

Người dân đang được sơ tán để tránh bão. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố đề phòng sức tấn công mạnh mẽ của cơn thiên tai ở Mexico.

 
Ảnh: Reuters

Bão Patricia làm đổ cây tại Melaque, bang Jalisco.

Các chuyên gia cảnh báo, cơn bão mạnh có thể gây nên những cột sóng cao hơn 10 mét.
Cây cối đổ rạp
Người dân được sơ tán
Bão Patricia đổ bộ Mexico kèm theo gió mạnh.
Người dân chuẩn bị phòng tránh cơn bão.

Ở Manzanillo.

Người dân đang sơ tán tránh cơn bão.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Patricia sóng to