Tin mới

Cao tay như Vua sòng bài Macau, qua đời rồi vẫn giúp gia tộc thoát cảnh nội chiến

Thứ năm, 16/07/2020, 10:59 (GMT+7)

Đây được xem là nước cờ thông minh của phần lớn những người giàu nói chung và tỷ phú Hong Kong nói riêng.

Thời gian qua, thông tin Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân qua đời nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận không chỉ ở Hong Kong mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Truyền thông nước này suy đoán rằng, sau khi ông ta qua đời, các thành viên sẽ trải qua cuộc nội chiến tranh giành gia tài nảy lửa.

>> Xem thêm: Thanh niên nhận mình đến từ năm 6491, sống ở Trái đất vì cỗ máy thời gian trục trặc

Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân (ảnh internet)

Bởi lẽ, ai cũng biết rằng khối gia tài mà Hà Hồng Sân để lại là quá lớn, con số khổng lồ lên tới 500 tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 1,5 triệu tỷ VND).

Thực tế, nó không được phân chia đều, cụ thể bà Hai Lam Quỳnh Anh và các con nắm trong tay phần lớn, kế đến là bà Tư Lương An Kỳ và bà Ba Trần Uyển Trân. Các con cháu của bà Cả Lê Uyển Hoa dù giàu có hơn người bình thường nhưng trong gia tộc quyền quý nhất Hồng Kông này, họ gần như chẳng có gì.

>> Xem thêm: Cặp song sinh rủ nhau không mặc gì, sống 21 ngày như thời tiền sử trong rừng

Truyền thông nước này còn tiết lộ gia tộc Vua sòng bài Macau còn tạo một quỹ đặc biệt. Quỹ gia tộc này được lập theo mong muốn của Hà Hồng Sân khi còn sống, với giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la Hồng Kông và con cái của 4 bà vợ đều là người thừa hưởng.

Đám tang Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân (ảnh internet)

Theo đó, quỹ này được sử dụng để chi trả cho các khoản phí sinh hoạt, giáo dục và nhiều chi phí khác. Mỗi người con của Vua sòng bài Macau có thể nhận được một khoản tiền trên dưới 100 nghìn đô la Hồng Kông (khoảng 300 triệu VND).

>> Xem thêm: Lật sàn nhà, người dân tìm thấy cung điện cổ hàng trăm năm tuổi

Cơ chế của quỹ nêu rõ, các cháu của Hà Hồng Sân cũng có thể nhận phúc lợi từ quỹ này. Đây được xem là nước cờ cao tay giúp gia tộc thoát cảnh nội chiến tranh giành tài sản của Hà Hồng Sân.

Trước khi qua đời, Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân còn cao tay giúp gia tộc thoát cảnh nội chiến (ảnh internet)

Ngoài ra, các thành viên gia tộc cũng có thể đề nghị được cấp khoản tiền khác từ quỹ này, nhưng phải được sự đồng thuận của những thành viên khác mới có thể lấy được tiền. Trong quá khứ, một nguồn tin cho hay đã từng có một thiên kim họ Hà đề nghị cấp tiền để mua siêu xe cho bạn trai của mình nhưng đã bị những người khác phản đối.

>> Xem thêm: Manh mối từ 9.500 năm chứng minh 'con gà có trước hay quả trứng có trước'

Vua sòng bài Macau lập nên quỹ này với mục đích rất tốt đẹp, ông muốn rằng trong tương lai những người con, người cháu có thể phát triển sự nghiệp lớn hay không thì số tiền từ quỹ có thể đảm bảo cuộc sống cơ bản cho họ.

Hà Hồng Sân chụp ảnh cùng một trong những bà vợ và con của mình (ảnh internet)

Lối suy nghĩ này của Vua sòng bài Macau rất giống với nhiều tỷ phú khác ở Hồng Kông. Họ e ngại các thế hệ con cháu sẽ lụn bại và để đảm bảo cuộc sống tương lai cho con cháu, họ trích tài sản của mình để lập quỹ tín thác. Các con cháu sẽ nhận được một khoản tiền từ quỹ đó.

>> Xem thêm: Chiếc ghế gỗ sồi bị dính lời nguyền chết chóc mang bi kịch của một gia đình

Số tiền này với nhiều người hào môn có thể không quá lớn nhưng chúng có thể đảm bảo cho sự ổn định lâu dài của gia tộc. Một mặt, nó cũng được xem là nước cờ không tồi của ông Vua sòng bài giàu có bậc nhất Hong Kong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news