Tin mới

Cao Thái Sơn lên tiếng vụ Nam Em đem hit 'Tất cả hoặc không là gì cả' đi hát nhưng không xin phép

Thứ ba, 03/10/2023, 15:30 (GMT+7)

Trước lời cảnh báo của Cao Thái Sơn, phía phòng trà tổ chức đêm diễn có Nam Em đã lên tiếng xin lỗi. Hiện, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa lên tiếng chính thức.

Tối 1/10 thông qua tin nhắn của fan, Cao Thái Sơn được biết Nam Em đã sử dụng hát ca khúc “Tất cả hoặc không là gì cả” của mình để biểu diễn tại một phòng trà ở TP.HCM. Trước khi biểu diễn, phía nữ ca sĩ hay đơn vị phòng trà không có bất cứ lời xin phép hay thỏa thuận nào với giọng ca “Con đường mưa”, khi anh đang là người sở hữu độc quyền ca khúc tại Việt Nam và toàn cầu.

Nam Em thể hiện ca khúc độc quyền của Cao Thái Sơn. Ảnh: FBNV
Nam Em thể hiện ca khúc độc quyền của Cao Thái Sơn. Ảnh: FBNV

Trước sự việc, phía Cao Thái Sơn đã làm việc với người đại diện của phòng trà. Ngay sau đó, đơn vị này đã thay mặt Nam Em gửi lời xin lỗi và nói lý do. “Đây là việc phát sinh ngoài ý muốn của phòng trà nên chúng tôi nhận lỗi về việc này, rất mong nhận được sự thông cảm từ ca sĩ Cao Thái Sơn”, đại diện đơn vị này bày tỏ. 

Bên cạnh đó, phía phòng trà cũng xác nhận đã xóa toàn bộ những dữ liệu liên quan đến phần thể hiện của Nam Em. Đồng thời, đơn vị cũng cam sẽ không để sự việc nào tương tự xảy ra.

“Tôi ghi nhận lời xin lỗi từ phòng trà. Tôi không cần Nam Em phải lên tiếng vì phía họ đã có thiện chí. Tôi cho phép tất cả mọi người cover, kinh doanh ca khúc trên nền tảng YouTube nhưng không được quyền biểu diễn hay phát hành ở một phiên bản khác, remix hay cấp nhạc số… Tôi chỉ làm đúng theo nguyên tắc, để tránh bị quét bản quyền, các bạn nên tôn trọng cuộc chơi công bằng”, Cao Thái Sơn chia sẻ với báo chí. 

1 phân đoạn trong MV “Tất cả hoặc không là gì cả” của Cao Thái Sơn. Ảnh: Chụp màn hình
1 phân đoạn trong MV “Tất cả hoặc không là gì cả” của Cao Thái Sơn. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, vào hồi tháng 9/2023, bản cover “Tất cả hoặc không là gì cả” của Aki Khoa (Nguyễn Tấn Khoa, sinh năm 1998) đã “bay màu” khỏi YouTube sau khi Cao Thái Sơn thực hiện việc báo cáo bản quyền.

Theo Cao Thái Sơn, Aki Khoa đã sử dụng bản audio cover của ca khúc phát hành trên một số nền tảng, có yếu tố thương mại. Điều này, ảnh hưởng trực tiếp với chủ nhân ca khúc khi anh và ê-kíp đã đầu tư hàng tỷ đồng cho sản phẩm mới.

Về phía Aki Khoa cho biết, bản cover bị xóa khỏi Youtube vì anh quá chủ quan. Đồng thời, nam nghệ sĩ khẳng định, bản thân mới vào nghề, chưa có nhiều va vấp về vấn đề bản quyền nên còn thiếu sót. Trước sự việc, Aki Khoa đã gửi lời xin lỗi đến Cao Thái Sơn. 

Ca sĩ Cao Thái Sơn. Ảnh: FBNV
Ca sĩ Cao Thái Sơn. Ảnh: FBNV

“Tất cả hoặc không là gì cả” do Đông Thiên Đức sáng tác. Đây được xem là ca khúc cứu sự nghiệp của Cao Thái Sơn, sau nhiều năm dường như anh biến mất trên bản đồ nhạc Việt khi không có sản phẩm tạo được tiếng vang.

Bài hát này được đánh giá  với ca từ đơn giản, dễ thuộc, mang đậm màu sắc quen thuộc của nhạc sĩ Đồng Thiên Đức. Cao Thái Sơn khoe được giọng hát nội lực và giàu cảm xúc. Anh xử lý nhẹ nhàng ở những nốt trầm để bung xõa ở nốt cao.

Sau 3 tuần lên sóng YouTube, ca khúc mới của Cao Thái Sơn hiện hút gần 6 triệu lượt xem, từng lọt top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam và nhiều nền tảng nhạc số khác. Ca khúc cũng tạo được hiệu ứng trên các nền tảng mạng xã hội khác như Tiktok, Facebook

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nam Em Cao Thái Sơn