Tin mới

Cao Thị Duyên được thưởng thêm 200 triệu đồng ngoài tiền huy chương

Thứ năm, 25/05/2023, 11:22 (GMT+7)

Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, bố làm phu đá mẹ đan lát nhưng Cao Thị Duyên không đầu hàng số phận, nỗ lực vươn lên giành 3 HCV, 2 HCV SEA Games 32.

Tại đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, VĐV Cao Thị Duyên xuất sắc giành 3 HCV bộ môn lặn ở các nội dung: 4x200m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ; 4x100m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ; 100m chân vịt đôi nữ, cùng 2 HCB ở các nội dung 50m cá nhân vòi hơi chân vịt nữ và 4x50m tiếp sức hỗn hợp.

Căn nhà nhỏ đơn sơ của Duyên và gia đình. Ảnh: Lam Sơn
Căn nhà nhỏ đơn sơ của Duyên và gia đình. Ảnh: Lam Sơn

Xúc động hơn cả khi người hâm mộ biết đến hoàn cảnh của Duyên, ngôi nhà nhỏ của cô và gia đình chỉ rộng khoảng 30m2 nằm cheo leo trên một triền đồi dốc không có tài sản gì đáng giá. Trên những bức tường xây bằng đá vôi lộ rõ những vệt vữa chưa kịp trát kín treo hàng trăm giấy khen và huy chương của Duyên.

Được biết bố Duyên, ông Cao Văn Kỷ làm phu đá cách nhà 30km, hàng ngày đi làm thuê ở các mỏ đá quanh vùng còn bà Quang, mẹ Duyên quanh quẩn bên nương rẫy, rảnh rỗi lại nhận đan lát để kiếm thêm thu nhập. Thấu hiểu gia cảnh khốn khó của Duyên, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu chủ đề "Cô gái xứ Mường và hành trình chinh phục 3 HCV SEA Games 32" tại Hà Nội hôm 24/5.

Duyên trong buổi giao lưu. Ảnh: Internet
Duyên trong buổi giao lưu. Ảnh: Internet

Tại chương trình, đại diện các nhà tài trợ đã trao những món quà với tổng giá trị 200 triệu đồng đến Duyên như một lời động viên, khích lệ và ngưỡng mộ thành tích của cô gái người Mường. Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Thanh Hóa và huyện Cẩm Thủy, mỗi đơn vị cũng trao tặng Duyên 50 triệu đồng. Ngoài ra, trong sáng 23/5, Duyên vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng.

"Em xin chân thành cảm ơn Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng toàn thể các mạnh thường quân thời gian vừa qua đã quan tâm và hỗ trợ gia đình em. Đó là niềm động lực rất lớn để gia đình em bớt vất vả và bản thân em thêm cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai, cống hiến nhiều hơn cho thể thao nước nhà" Duyên xúc động chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news