Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lo bị Argentina 'hủy kèo' giao hữu

Thứ năm, 25/05/2023, 10:10 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir lo ngại trận đấu với Argentina có thể bị hủy do vấn đề an ninh.

Như thông tin trước đó, phía LĐBĐ Argentina đã chính thức lên tiếng xác nhận ĐTQG nước này sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia vào tháng 6 tới.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo chiều (24/5), chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir lại bày tỏ sự quan ngại về viễn cảnh trận đấu có thể bị hủy: "Tôi mong người hâm mộ hãy quan tâm đến vấn đề an ninh. Tất cả đều hưng phấn, đây là điều bình thường, nhưng hãy chú ý. Đây là điều rất quan trọng, đừng để trận đấu lớn giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Argentina không thể tổ chức vì vấn đề an ninh".

Ông Erick Thohir bày tỏ sự quan ngại về viễn cảnh trận đấu có thể bị hủy
Ông Erick Thohir bày tỏ sự quan ngại về viễn cảnh trận đấu có thể bị hủy

Đáng chú ý, đội trưởng Lionel Messi là người được quan tâm nhất. Ngôi sao của PSG chắc chắn có mặt và sẽ ra sân thi đấu trước sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả. Bởi vậy, người đứng đầu bóng đá xứ Vạn đảo có lý do để lo lắng.

Trước đó, Indonesia từng gây rúng động làng túc cầu thế giới với vụ bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan. Thảm kịch này khiến ít nhất 127 người thiệt mạng cùng những tổn thất nặng nề về vật chất và tinh thần.

CĐV Indonesia đang trở thành mối lo ngại cho vấn đề an ninh tại các trận đấu bóng đá
CĐV Indonesia đang trở thành mối lo ngại cho vấn đề an ninh tại các trận đấu bóng đá

Trong loạt trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Indonesia sẽ so tài với ĐT Palestine vào ngày 14/6. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Shin Tae Yong mới chính thức bước vào cuộc đọ sức với ĐT Argentina. 

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lo bị Argentina 'hủy kèo' giao hữu - Ảnh 1
 

Bên cạnh vấn đề an ninh, chuyên gia Mohamad Kusnaeni phân tích trên tờ Repbulika về sự chênh lệch trình độ giữa hai đội: "Sự khác biệt về trình độ giữa hai đội là quá lớn. Vì vậy, trận đấu thực sự có thể cản trở tâm lý và sự tự tin của các cầu thủ đội tuyển Indonesia. Các huấn luyện viên cũng khó nhìn thấy khả năng của cầu thủ, khi mà đối thủ của chúng tôi lại là Messi và đồng đội. Cơ hội để thử nghiệm về chiến thuật cũng không nhiều".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news