Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 1-10/4: Mưa rải rác vài nơi, trời rét

Thứ sáu, 01/04/2022, 19:10 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày đầu tháng 4 thời tiết miền Bắc vẫn còn khá lạnh.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường sau có cường độ ổn định; áp tăng, độ ẩm giảm. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Tây Nam áp cao lạnh lục địa này; áp tăng, độ ẩm ít thay đổi sau giảm.

Vì vậy trong thời gian tới, dự báo các tỉnh từ Bắc Bộ đến Thanh Hóa trời có mưa vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm nay có mưa rải rác. Trời rét. 

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 1-10/4: Mưa rải rác vài nơi, trời rét
Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 1-10/4: Mưa rải rác vài nơi, trời rét

Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; từ đêm 02/4 mưa giảm. Phía Bắc trời rét.

Khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa và Tây Nguyên: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Từ ngày 02/4 có mưa rào và dông vài nơi.

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 03 đến ngày 11/4: Áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau di chuyển ra phía Đông và suy yếu. 

Ở phía Nam hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc; sau đó rãnh áp thấp này có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động mạnh dần lên với một vùng xoáy thấp có khả năng hình thành trên khu vực giữa Biển Đông trong khoảng 2-3 ngày cuối.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, sau suy yếu; từ khoảng ngày 4/4, có xu hướng tăng cường về phía Tây.

Trong 10 ngày đầu của tháng 4, hai đầu Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của Không khí lạnh có cường độ mạnh, sau suy yếu dần và lệch ra phía Đông, sau có khả năng bổ sung yếu và đêm ngày 05/4. Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông trong ngày đầu, sau có mưa vài nơi, ngày hửng nắng, trời rét; từ ngày 05/4, trời rét về đêm và sáng.

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc kết hợp với rãnh thấp xích đạo hoạt động mạnh và nâng trục dần lên phía Bắc. Khu vực có mưa dông diện rộng, trong đó Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong 2 ngày đầu, sau giảm dần về lượng và vùng mưa dịch chuyển xuống khu vực Nam Trung Bộ. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo hoạt động mạnh, mưa xuất hiện nhiều ngày, trong đó, mưa tập trung nhiều hơn trong khoảng thời kỳ 4-5 ngày đầu tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news