Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 2-12/4: Trời rét 

Thứ bảy, 02/04/2022, 15:54 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 2 đến ngày 12/4. Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, đêm nay miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường sau có cường độ ổn định, từ ngày 03/4 sẽ suy yếu dần; áp ít thay đổi, sau giảm; độ ẩm giảm. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Tây Nam áp cao lạnh lục địa này, từ đêm 03/4 chịu ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông trên cao rìa nam áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây; riêng Nam Bộ từ ngày 04 chịu ảnh hưởng kết hợp của rãnh áp thấp có trục khoảng từ 4-7 độ vĩ Bắc được thiết lập; áp tăng, sau ít thay đổi; độ ẩm ít thay đổi sau giảm.

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 2-12/4: Trời rét  - Ảnh 1

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng; riêng phía Nam đêm 02, sáng 03/4 có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét, từ ngày 04/4 đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 03/4, có mưa rào và dông rải rác, riêng từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; từ ngày 04/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Đông Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Xu hướng thời tiết đêm 04 đến ngày 12/4 được dự báo áp cao lạnh lục địa tiếp tục di chuyển ra phía Đông và suy yếu. Ở phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động mạnh dần lên với một vùng xoáy thấp có khả năng hình thành trên khu vực giữa Biển Đông trong khoảng 3-4 ngày cuối.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục tăng cường về phía Tây, từ ngày 07/4 sẽ suy yếu và rút ra phía Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news