Tin mới

Cặp đôi Trung Quốc tổ chức đám cưới giữa đống đổ nát sau trận động đất gây thiệt hại lớn

Thứ bảy, 06/01/2024, 15:59 (GMT+7)

Bất chấp những thiệt hại và hiểm nguy vẫn đang phải đối diện, cặp đôi giữ nguyên quyết định tổ chức đám cưới của mình sau một trận động đất lớn.

Vào ngày 18 tháng 12 vừa qua, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.  Trong vòng 12 giờ, hơn 100 người ở Cam Túc đã thiệt mạng và ít nhất 155.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại, trong khi ở Thanh Hải, số người chết tiếp tục gia tăng.

Khung cảnh ngổn ngang sau trận động đất ở Trung Quốc. Ảnh: EPA-EFE
Khung cảnh ngổn ngang sau trận động đất ở Trung Quốc. Ảnh: EPA-EFE

Giữa thảm kịch tàn khốc, mạng xã hội Trung Quốc mới đây nổi lên câu chuyện cảm động của một cặp cô dâu chú rể. Theo đó, cô dâu Biao Xianggui và chú rể Yuan Shilong, đến từ quận Jishishan, họ đã giữ lời thề của mình bất chấp những thử thách hiển nhiên.

Một video trực tuyến cho thấy chú rể khi họ bước về phía một sân khấu được xây dựng đơn giản giữa đống đổ nát, chỉ 1 tuần sau khi trận động đất diễn ra. Trong đoạn video được chia sẻ, cặp đôi hạnh phúc khi vây quanh họ là bạn bè và gia đình cùng những tiếng pháo hoa chúc phúc cho hạnh phúc của họ.

Cặp đôi sắp cưới cùng nhau bước đi trong ngày hạnh phúc. Cả cô dâu và chú rể đều cảm ơn vì sự giúp đỡ mà họ đã đưa ra sau trận động đất. Ảnh: weibo
Cặp đôi sắp cưới cùng nhau bước đi trong ngày hạnh phúc. Cả cô dâu và chú rể đều cảm ơn vì sự giúp đỡ mà họ đã đưa ra sau trận động đất. Ảnh: weibo

Được biết, Biao và Yuan đã phải đối mặt với nhiều trở ngại trước khi họ có thể kỷ niệm ngày đặc biệt của mình. Chú rể tiết lộ họ đã ở bên nhau hơn 4 năm và ban đầu dự định kết hôn vào năm ngoái nhưng đã hoãn lại sự kiện. Chỉ còn một tuần nữa là đến lễ cưới được dời lại, trận động đất đã xảy ra, làm gián đoạn kế hoạch đám cưới của họ và khiến cuộc sống của họ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Lần này, họ đã quyết tâm vượt qua những thử thách gặp phải và vui vẻ thành công để tiếp tục buổi lễ.

Trong một đoạn clip, cô dâu chia sẻ những cảm xúc phức tạp của mình với Star Video: "Mặc dù sợ hãi nhưng chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng phấn khích. Đó là một dấu ấn hoàn hảo cho tình yêu của chúng tôi".

Chú rể cũng bày tỏ sự vui mừng: "Tôi rất vui mừng và hồi hộp khi được cưới người phụ nữ mình yêu. Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cam kết tổ chức đám cưới theo kế hoạch".

Sau trận động đất, đã có sự hỗ trợ to lớn từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cá nhân đã cùng nhau cung cấp nhu yếu phẩm và trợ giúp tâm lý. Yuan đã gửi một thông điệp tới những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa và những người đang giúp đỡ quá trình phục hồi.

Cặp đôi Trung Quốc tổ chức đám cưới giữa đống đổ nát sau trận động đất gây thiệt hại lớn - Ảnh 1
 

“Tôi hy vọng những người bị ảnh hưởng có thể dũng cảm vượt qua thảm họa này và tiến về phía trước. Tôi cũng muốn cảm ơn mọi người từ khắp nơi trên đất nước vì những đóng góp của họ để hỗ trợ quá trình phục hồi của chúng tôi được diễn ra”, chú rể chia sẻ.

Những người quan sát trực tuyến không khỏi xúc động trước video đám cưới và những lời chúc phúc dành cho cặp đôi vì thế cũng đã được gửi đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news