Tin mới

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: Hà Nội hoả tốc cho HS lớp 9 ngoại thành đi học trở lại 

Thứ bảy, 20/11/2021, 18:32 (GMT+7)

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: Hà Nội hoả tốc cho học sinh khối lớp 9 của 17 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 22/11.

Cập nhật lịch học mới nhất ngày 20/11, lịch trở lại trường mới nhất học sinh trên cả nước: UBND TP Hà Nội mới đây đã có văn bản hoả tốc đồng ý cho một số học sinh lớp 9 ở 17 huyện và thị xã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 22/11 sau thời gian dài tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đây là nội dung mà UBND Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở GDĐT Hà Nội tại Tờ trình số 3969 ngày 17/11/2021.

Theo đó, các đơn vị xã, phường, thị trấn của 17 huyện và thị xã của Hà Nội có cấp độ dịch ở mức 1, 2 trong vòng 14 ngày qua (tính đến ngày 16/11) không có các ca F0 trong cộng đồng thì mỗi xã sẽ chọn 1 trường THCS để học sinh lớp 9 được đi học trực tiếp. 

Trong khi đó, các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến, học sinh các khối mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. 

Lịch học mới nhất: Liên quan đến việc học sinh các khối lớp 10, 11, 12 tại Hà Nội bao giờ sẽ đi học trực tiếp, Sở GDĐT Hà Nội cho biết do học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau nên Sở đã đề xuất cho học sinh trở lại trường sau khi các em được tiêm phòng vắc-xin theo nguyên tắc tiêm xong khối nào thì cho khối đó đi học trực tiếp. 

TP Hà Nội đã đồng ý cho 17 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đón học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp từ 22/11 với nguyên tắc tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet
TP Hà Nội đã đồng ý cho 17 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đón học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp từ 22/11 với nguyên tắc tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet

TP Hà Nội cũng đã  giao Sở GD Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiến hành kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid-19 đối với các cơ sở GD nhằm đảm bảo sẵn sàng, an toàn khi tổ chức dạy học trực tiếp. 

Trước đó, huyện Ba Vì đã cho phép học sinh đi học trực tiếp từ ngày 8/11 theo hình thức: Mỗi thị xã/ thị trấn, Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường.

Các đối tượng được đi học trực tiếp là học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12. Các khối còn lại học trực tuyến.

Cập nhật lịch học 63 tỉnh thành trên cả nước

Dạy học trực tiếp  Dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình Dạy học trực tuyến và qua truyền hình
Bắc Giang Bà Rịa Vũng Tàu An Giang
Bắc Kạn Đak Lak Bạc Liêu
Cao Bằng Ninh Thuận Bình Dương
Điện Biên Quảng Nam Bình Thuận
Hà Giang Thừa Thiên Huế Bình Phước
Hải Phòng Phú Thọ

Cần Thơ

Hòa Bình  TP HCM Đà Nẵng
Kon Tum Bến Tre Đồng Nai
Lai Châu Bắc Ninh Đồng Tháp 
Lào Cai Lâm Đồng Hà Nội
Nam Định Nghệ An Hậu Giang
Ninh Bình Hải Dương Hưng Yên
Thái Bình Bình Định Kiên Giang
Thái Nguyên Quảng Trị Long An
Thanh Hóa Đắk Nông Phú Yên
Tuyên Quang   Quảng Bình
Vĩnh Phúc   Quảng Ngãi 
Yên Bái    Sóc Trăng
Hà Tĩnh    Tây Ninh 
Khánh Hòa   Tiền Giang
Quảng Ninh   Trà Vinh
Sơn La   Vĩnh Long
Lạng Sơn   Hà Nam
    Cà Mau
    Gia Lai
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.