Tin mới

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: Hà Nội thay đổi lịch học, nhiều trường ĐH hoãn học trực tiếp

Thứ bảy, 19/02/2022, 13:27 (GMT+7)

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội tiếp tục điều chỉnh lịch học do ảnh hưởng của thời tiết rét đậm rét hại; Nhiều trường ĐH đã hoãn học trực tiếp do dịch Covid-19 bùng phát.

Hà Nội thay đổi lịch học

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản điều chỉnh thời gian đến trường đối với các học sinh trên địa bàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của Không khí lạnh mạnh tràn về. 

Theo đó, các khối từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc địa bàn 18 huyện, thị xã và các khối từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc địa bàn 12 quận vẫn học trực tiếp theo kế hoạch. 

Trong khi đó, trẻ em mầm non trên địa bàn Hà Nội tiếp tục được nghỉ học tại nhà. 

Căn cứ vào điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. 

Hà Nội đã quyết định thay đổi lịch học do ảnh hưởng của thời tiết. Ảnh: Internet
Hà Nội đã quyết định thay đổi lịch học do ảnh hưởng của thời tiết. Ảnh: Internet

Lào Cai ra công văn khẩn cho học sinh nghỉ học

UBND tỉnh Lào Cai mới đây đã gửi công văn hoả tốc số 616/UBND-VX, yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy và học trực tuyến trên địa bàn thành phố Lào Cai đối với toàn bộ cấp học kể từ ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới. 

Theo đó, tỉnh Lào Cai đã giao cho sở GDĐT chủ trì và phối hợp với các sở, ban ngành và đơn vị liên quan để triển khai hình thức dạy học trực tuyến và nhiều biện pháp khác nhằm hoàn thành chương trình giảng dạy theo quy định, vẫn phải đảm bảo phòng chống dịch.

Nhiều trường ĐH thông báo tạm dừng học trực tiếp

- Học viện Báo chí và Tuyên truyền mới đây đã ban hành thông báo khẩn về kế hoạch dạy và học. 

Trong thông báo có ghi rõ do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, GĐ Học viện quyết định tất cả các hệ, các lớp tác dừng việc học trực tiếp, chuyển toàn bộ sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. 

- ĐH Vinh thông báo tạm hoãn việc học trực tiếp. 

Theo đó, từ ngày 21/2/2022 nhà trường tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới đối với các học phần lý thuyết. 

Các lớp thực hành, thực tập được bố trí bù vào thời gian sau. Lịch dạy và học được thực hiện đúng theo thời khoá biểu học kỳ II, năm học 2021 - 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.