Tin mới

Lịch học mới nhất của 63 tỉnh thành: Còn 2 địa phương chưa có thông báo cho học sinh trở lại trường

Thứ bảy, 27/02/2021, 19:50 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này đã có 61/63 tỉnh thành có lịch cho học sinh trở lại trường học chỉ có Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, để phòng chống dịch Covid-19, nhiều địa phương trên cả nước đã có thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường học. Tuy nhiên, sau 2 tuần nghỉ học, hầu hết các địa phương đã có lịch học trở lại cho học sinh.

Theo tin tức từ TTXVN, ngày 27/2, UBND tỉnh Thái Bình đã quyết định cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non và học sinh các khối lớp còn lại tại các cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 1/3.

Hầu hết các tình thành đã thông báo lịch học trở lại cho học sinh. Ảnh internet
Hầu hết các tình thành đã thông báo lịch học trở lại cho học sinh. Ảnh internet

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các quận, huyện về kế hoạch cho học sinh trở lại trường.

Cụ thể, học sinh từ mầm non đến THPT sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3. Sau đó, học viên và sinh viên các trường nghề, trung cấp và cao đẳng thuộc diện quản lý của TP sẽ trở lại trường học từ ngày 8/3.

Trước đó, tính đến ngày 26/2, các tỉnh gồm Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Gia Lai, Long An, TP.HCM, Tây Ninh, Phú Yên, Bình Phước, Bắc Ninh, Cần Thơ, Quảng Ninh, Bình Định, Hòa Bình, Hà Nam đã có quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, sinh viên đến trường học bình thường từ ngày 1/3.

Danh sách các tỉnh cho học sinh quay lại trường kể từ ngày 22/2: Bạc Liêu, An Giang, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Đắk Nông, Điện Biên, Gia Lai, Hậu Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Hà Giang, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Cao Bằng, Yên Bái.

Các tỉnh cho học sinh đi học sau kỳ nghỉ Tết từ 17/2: Bắc Kạn, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Lâm Đồng, Nam Định, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Tiền Giang, 

Trên báo Nhân dân đưa tin, Bộ GD-ĐT cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh, hầu hết các tỉnh, thành phố đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Dự kiến trong tuần sau, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học. Hiện chỉ còn 2 tỉnh Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức do tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết những tình đã có lịch thông báo cho học sinh đi học trở lại cần phải có biện pháp thực hiện phòng chống dịch Covid-19 triệt để nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên.

Đối với địa phương, cơ sở giáo dục chưa cho học sinh, sinh viên trở lại trường học cũng tiếp tục triển khai hình thức dạy học trực tuyến, dạy học từ xa phù hợp và hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lịch học