Tin mới

Cặp song sinh nắm chặt tay nhau chết trong vụ sập hầm mỏ Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, 19/05/2014, 16:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy thi thể của cặp song sinh 32 tuổi Ismail và Suleyman Cata dưới hầm mỏ, họ vẫn nắm chặt tay nhau.

(Tinmoi.vn) Khi lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy thi thể của cặp song sinh 32 tuổi Ismail và Suleyman Cata dưới hầm mỏ, họ vẫn nắm chặt tay nhau.

Hai anh em sinh đôi Ismail và Suleyman Cata đã trải qua những giây phút cuối đời bên nhau khi hầm Soma, tỉnh Manisa, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, phát nổ hôm 13/5 khiến 301 người thiệt mạng. 

Tờ Mirror của Anh cho hay, hai người cùng làm việc ở đây từ năm 2003. Họ làm cùng ca và đến hầm mỏ trên cùng một chuyến xe vào ngày hôm đó.

Cặp song sinh nắm chặt tay nhau chết trong vụ sập hầm mỏ Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh cưới của cặp song sinh Ismail và Suleyman Cata cách đây 4 năm

Vài giờ sau khi chôn cất họ, người cha của cặp song sinh than khóc: “Tôi mất cả hai đứa con… Chúng tôi sẽ phải làm gì đây?”. Ngồi trước hiên nhà cầm tấm ảnh của hai con trai song sinh, ông sụt sùi: "Tôi nhớ ngày mà chúng chào đời và ngày đầu tiên chúng đi học. Nỗi đau này làm sao chịu đựng?".

Vợ của Suleyman, Murside, 31 tuổi, khóc nức nở: "Chúng tôi đau lòng quá. Sao chuyện này lại có thể xảy ra? Niềm an ủi duy nhất với chúng tôi là họ đã ra đi bên nhau".

Sau những phút đau thương, cha của cặp song sinh bắt đầu phê phán những người vận hành mỏ than và chính phủ: “Nếu họ thực hiện các biện pháp đàng hoàng vì sức khỏe và an toàn của người thợ, bây giờ các con tôi vẫn ở cạnh tôi. Thật không công bằng. Các con dâu tôi sẽ phải nuôi dạy con một mình. Rồi phải nói thế nào với vợ tôi đây?”

Vợ chồng Suleyman có một con trai là Ahmet, 4 tuổi, trong khi Ismail và vợ có với nhau một cặp song sinh. Hai anh em nhà Cata cùng chào đời một ngày và cùng tổ chức hôn lễ chung cách đây 4 năm.

Trong không khí tang tương đang bao trùm lấy gia đình Cata, những đứa trẻ vẫn hồn nhiên nô đùa với nhau mà không hay biết tai họa vừa xảy ra.

Tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, do điều kiện an toàn không được đảm bảo tốt. Một vụ tai nạn hầm mỏ lớn từng xảy ra ở nước này vào năm 1992, khi đường ống dẫn gas phát nổ, làm 263 thợ mỏ thiệt mạng.

 

Yên Yên (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news