Tin mới

Cặp vợ chồng già sinh con đầu lòng ở tuổi U80 sau nhiều thập kỷ chạy chữa cầu tự

Thứ tư, 10/08/2022, 18:08 (GMT+7)

Hai vợ chồng mừng rơi nước mắt sau khi chào đón đứa con đầu lòng ở tuổi U80. Nhiều thập kỷ trước đó, họ đã dùng mọi cách cầu tự mà không được.

Một cặp vợ chồng ngoài 70 tuổi ở Ấn Độ đã tìm cách sinh con đầu lòng sau 54 năm sinh sống mà không có con.

Cặp vợ chồng già đã chào đón đứa con đầu lòng sau 54 năm chung sống. Cụ thể, cụ bà Chandravati, 70 tuổi đến từ Rajasthan, Ấn Độ đã hạ sinh một em bé 3,3kg vào đầu tuần này nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Hai vợ chồng bà đã cố gắng có con từ năm 1968, khi Richard Nixon trở thành tổng thống và con người vẫn chưa lên mặt trăng.

Người cha Gopichand, 75 tuổi, vui mừng nói: “Những giọt nước mắt hạnh phúc đã trào ra khỏi mắt Chandravati hết lần này đến lần khác. Bây giờ, việc thụ tinh trong ống nghiệm phải  trở nên bình đẳng với tất cả mọi người trên thế giới".

Cặp vợ chồng già sinh con đầu lòng ở tuổi U80 sau nhiều thập kỷ chạy chữa cầu tự - Ảnh 1

Ông Gopichand bị bắn vào chân khi đi lính và điều này khiến ông khó có con. Trong 5 thập kỷ qua, hai vợ chồng thường xuyên đến gặp bác sĩ và cố gắng chạy chữa. Họ tiếp cận trung tâm sinh sản thông qua một người họ hàng và tìm cách là IVF lần thứ 3.

Dù rất vui mừng vì cuối cùng cũng có thể thụ thai nhưng hai vợ chồng thừa nhận có một số e ngại khi sinh con muộn như vậy. Vào năm 2019, cụ cụ Erramatti Mangayamma đến từ Ấn Độ đã được trao "vương miện" là người cao tuổi nhất thế giới sinh con sau khi sinh đôi ở tuổi 74. Tờ New Indian Express đưa tin cặp đôi đã đến đúng lúc vì luật mới có hiệu lực từ tháng 6/2022 quy định "không trung tâm IVF nào có thể điều trị cho phụ nữ và nam giới trên 50 tuổi".

Cặp vợ chồng già sinh con đầu lòng ở tuổi U80 sau nhiều thập kỷ chạy chữa cầu tự - Ảnh 2
Cặp vợ chồng già sinh con đầu lòng ở tuổi U80 sau nhiều thập kỷ chạy chữa cầu tự - Ảnh 3

Chuyên gia thụ tinh ống nghiệm, Tiến sĩ Pankaj Gupta cho biết: “Trên cả nước chỉ có một số trường hợp trẻ được sinh ra ở độ tuổi này. Đây có lẽ là trường hợp đầu tiên của Rajasthan khi một người đàn ông 75 tuổi và một phụ nữ 70 tuổi có một đứa con".

Ở Anh, NHS khuyến cáo nên thực hiện IVF cho phụ nữ dưới 43 tuổi khi họ cố gắng có con trong hơn 2 năm mà không được.

Cặp vợ chồng già sinh con đầu lòng ở tuổi U80 sau nhiều thập kỷ chạy chữa cầu tự - Ảnh 4

Những người không đủ điều kiện để điều trị IVF vẫn có thể tìm đến các phòng khám tư nhân, nhưng các phương pháp này rất tốn kém và có thể hạn chế đối tượng.

Vợ chồng ông bà Chandravati và Gopichand dường như đã vượt qua mọi khó khăn trong nỗ lực thụ thai. NHS cho biết phương pháp điều trị IVF chỉ có hiệu quả 32% đối với phụ nữ dưới 35 tuổi. Đối với phụ nữ trên 44 tuổi, con số này chỉ có 4%.

(Theo Mirror)

>> Xem thêm: Có thai kỳ lạ lùng, nữ tiếp viên hàng không đến lúc sinh con mới biết mình mang bầu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IVF sinh con phụ nữ