Tin mới

Cậu bé 13 tuổi tranh cử chức thống đốc ở Mỹ

Thứ ba, 05/09/2017, 14:34 (GMT+7)

Ethan Sonneborn, 13 tuổi hiện đang cố gắng thu thập 500 chữ ký của cử tri để đủ điều kiện ra tranh cử vị trí thống đốc của bang Vermont.

Ethan Sonneborn, 13 tuổi hiện đang cố gắng thu thập 500 chữ ký của cử tri để đủ điều kiện ra tranh cử vị trí thống đốc của bang Vermont.

ABC News hôm 2/9 đưa tin, cậu bé Sonneborn sẽ tranh cử chức thống đốc bang Vermont vào năm 2018 với thông điệp về "người trẻ làm chính trị".

Ethan Sonneborn, 13 tuổi, trong một buổi phỏng vấn với báo chí địa phương vào ngày 24/8. Ảnh: Free Press

Theo quy định về tuổi tác của cử tri của Vermont, chỉ những công dân từ 18 tuổi trở lên mới được phép đi bầu cử. Tuy nhiên, Vermont không giới hạn độ tuổi của vị trí người đứng đầu bang. 

Điều kiện để được tranh cử là ứng viên cần sống ở địa phương ít nhất 4 năm trước ngày bầu cử. Ứng viên nhí Sonneborn khẳng định, thời gian cậu sống ở Vermont thậm chí đã gấp ba lần quy định. 

Thống đốc trẻ tuổi nhất của Vermont tính đến thời điểm này đã nhậm chức vào năm 1961 ở tuổi 34. Sonneborn hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục đó.

Tuy khẳng định gặp không ít khó khăn khi tranh cử trong thời gian đi học, nhưng cậu bé Sonneborn quyết tâm, "thà thua cuộc nhưng được công chúng biết đến còn hơn là thất bại trong vô danh".  Nếu trúng cử, Sonneborn cho biết theo đuổi "một chương trình nghị sự thực tế và cấp tiến".

"Chúng ta đã bầu ra tổng thống già nhất trong lịch sử và các phát ngôn của ông ấy trên mạng xã hội Twitter như một đứa trẻ mẫu giáo", Sonneborn ám chỉ đến Tổng thống Donald Trump. Sonneborn hy vọng vấn đề tuổi tác sẽ không gây cản trở mà thậm chí còn trở thành lợi thế của cậu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vermont