Tin mới

Cậu bé Thái Lan may mắn không mắc kẹt trong hang vì... chưa làm xong bài tập về nhà

Thứ năm, 05/07/2018, 16:57 (GMT+7)

Gần nửa tháng trước, các cậu bé thuộc đội bóng Lợn Hoang kết thúc buổi tập bóng và bắt đầu đạp xe tới hang Tham Luang để dã ngoại. Trong số đó có 2 thành viên không tham gia.

Gần nửa tháng trước, các cậu bé thuộc đội bóng Lợn Hoang kết thúc buổi tập bóng và bắt đầu đạp xe tới hang Tham Luang để dã ngoại. Trong số đó có 2 thành viên không tham gia.

Cậu bé Thaweechai Nameng. Ảnh: Guardian

Cậu bé Songpol Kanthawong, 13 tuổi, không mang theo xe đạp còn bạn cậu Thaweechai Nameng được bố mẹ yêu cầu về nhà để hoàn thành nốt bài tập cô giao.

Cả hai may mắn không phải chịu cảnh ngộ của 12 bạn khác cùng người huấn luyện viên. Hiện cả nhóm vẫn đang mắc kẹt trong Tham Luang trong khi gần 1.000 người tập trung bên ngoài tìm cách giải cứu trước khi thời tiết diễn biến xấu đi.

Khoảng 9 giờ tối ngày xảy ra sự việc, Kanthawong nhận được cuộc gọi từ chú của cậu - cũng là người phụ trách đội bóng. "Cháu có biết Ekk [người huấn luyện viên 25 tuổi] đâu không?"

"Cả đội tới hang Tham Luang rồi ạ," Kanthawong trả lời. Sau đó ít phút, gia đình và các thành viên khác trong đội bóng trở nên lo lắng và bắt đầu mở cuộc tìm kiếm. Khoảng 11:30 tối cùng ngày, một người phát hiện những chiếc xe đạp vẫn đỗ trước cửa hang Tham Luang và gọi lại cho mẹ của Kanthawong.

Cậu bé Thái Lan may mắn không mắc kẹt trong hang vì... chưa làm xong bài tập về nhà - Ảnh 1.

Cậu bé Songpol Kanthawong. Ảnh: Guardian

Sáng hôm sau, Kanthawong đi cùng bố mẹ tới hang động cùng đội cứu hộ. Ba người ngồi xuống trước cửa hang và thầm cầu nguyện.

Cậu bé cố đi học vào sáng thứ Hai, nhưng không thể tập trung vì quá lo lắng cho các bạn. Sáng hôm sau, Kanthawong lại cùng bố mẹ tới ngồi cầu nguyện tới tối muộn.

"Cháu quá sốc và lo lắng. Mọi người đều như vậy," cậu bé tiết lộ.

Kanthawong cho các phóng viên xem tin nhắn trong Facebook Messenger của cả nhóm. "Chúng tôi nhớ các bạn. Hi vọng chúng ta có thể gặp lại nhau," mọi người viết.

Mọi hoạt động của đội bóng đều được hoãn lại từ sau sự cố đáng tiếc.

Nameng biết hang Tham Laung khá rõ bởi cậu từng tới đây cùng đoàn tiền trạm.

"Khi đi vào trong, rất khó để nghe thấy tiếng mưa. Khi nước mưa tràn vào thì đã quá muộn để thoát ra," cậu nói.

Cậu nói nơi phát hiện ra balo và đồ ăn vặt của cả nhóm là nơi xa nhất cậu từng tới, bởi nơi này hẹp tới độ rất khó lách qua, đặc biệt khi đang vội. "Trong đó rất tối và đáng sợ," cậu bé kể.

Bên cạnh đó, Nameng khẳng định các thông tin trước đây nói các bạn cậu chưa biết bơi là thông tin sai.

Kanthawong bày tỏ cậu rất vui vì các thợ lặn đã phát hiện ra nhóm bạn cậu. Cậu cũng cảm thấy may mắn khi không bị mắc kẹt trong hang.

"Mẹ cháu nói là nếu cháu rơi vào tình cảnh ấy thì mẹ cháu sẽ nằm viện ở Khoa hồi sức Cấp cứu mất."

Nhóm bạn đang chuẩn bị kế hoạch ăn mừng khi cuộc giải cứu diễn ra thành công. "Chúng cháu sẽ ăn tiệc nướng BBQ", một cậu bé nói.

Tất Đạt

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news