Tin mới

Cậu bé tìm ra máy bay và hài cốt phi công từ Thế chiến II

Thứ sáu, 10/03/2017, 10:07 (GMT+7)

Chỉ nhờ một câu gợi ý mang tính trêu đùa của bố mà cậu bé 14 tuổi người Đan Mạch đã tìm ra xác máy bay cùng thi thể phi công từ thời Thế chiến II.

Chỉ nhờ một câu gợi ý mang tính trêu đùa của bố mà cậu bé 14 tuổi người Đan Mạch đã tìm ra xác máy bay cùng thi thể phi công từ thời Thế chiến II.

Theo BBC, Daniel Kristensen, 14 tuổi, sống ở Birkelse, miền bắc Đan Mạch từng được ông nội kể rằng có một máy bay chiến đấu Messerschmitt ME 109 đã rơi xuống cánh đồng thuộc trang trại của gia đình trong Thế chiến II.

"Khi con trai Daniel của tôi được giao bài tập về nhà về Thế chiến II, tôi nói đùa rằng hãy ra ngoài và tìm chiếc máy bay bị rơi", ông Klaus, cha của Daniel kể lại với trang tin của Đan Mạch DR.

Hai cha con ông Klaus đã tìm thấy xác chiếc máy bay từ thời Thế chiến II trong cánh đồng. Ảnh: The Sun

Tuy nhiên, Daniel tin lời bố và quyết định mang máy dò kim loại ra cánh đồng. Klaus đi cùng con trai nhưng ông không nghĩ mình có thể tìm thấy thứ gì. Nhưng khi máy dò kim loại kêu lên, cả hai bắt đầu đào đất trên cánh đồng.

Khi đào sâu xuống lòng đất, họ bắt đầu thấy những mảnh vỡ máy bay và đạn dược. Cuối cùng, họ phát hiện động cơ máy bay cùng với hài cốt của phi công.

"Rất bất ngờ, chúng tôi tìm thấy xương và quần áo của phi công. Và rồi chúng tôi tìm thấy một số thứ cá nhân như sách, ví tiền ... Chúng tôi không đụng vào các hiện vật, chúng tôi để hết trong túi".

Daniel, 14 tuổi, tìm thấy những mảnh vỡ máy báy của Đức thời Thế chiến II. Ảnh: The Sun

Klaus sau đó đã thông báo cho chính quyền về phát hiện này.

Cảnh sát, các chuyên gia xử lý bom và thậm chí cả đại diện của đại sứ quán Đức đã có mặt tại hiện trường. Các chuyên gia pháp y hiện đang làm việc để xác định danh tính của phi công.

[mecloud]Esgv9mDYXr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thế chiến II