Tin mới

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình

Thứ hai, 22/03/2021, 15:38 (GMT+7)

Đầu óc không bình thường nhưng bị kẻ xấu lợi dụng dẫn đến mang thai, thế nhưng chị Lê Thị Đệ ở Quảng Ngãi vẫn cố gắng nuôi con gái khôn lớn.

Mạng xã hội hôm nay liên tục chia sẻ về câu chuyện một người phụ nữ có thần kinh không bình thường ở Quảng Ngãi nhưng vẫn có thể một mình nuôi dậy đứa trẻ nên người.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 1

Câu chuyện được một người chụp lại và kể về trường hợp của chị Lê Thị Đệ, ở làng Lâm Thượng, xã Đức Phong (Mộ Đức, Quảng Ngãi). Do có thần kinh không được như người bình thường nên dù đã ngoài 40 tuổi nhưng chị chỉ có nhận thức như một đứa trẻ lên 3.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 2

Thế nhưng số phận tiếp tục nghiệt ngã khi chị kẻ xấu lợi dụng và có thai. Ngày đi đẻ, chị vẫn đập mạnh vào bụng mình và liên tục thét lên không đẻ. Nghe tiếng thét: "Không đẻ, không đẻ. Hễ đẻ ra là tao xào tao ăn. Ai biểu mày làm đau tao", các bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức phải tách riêng hai mẹ con vì sợ người phụ nữ thiểu năng ấy sẽ vô thức làm hại con mình.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 3

Ngày đứa bé chào đời, ai cũng sợ chị sẽ làm đau đứa bé. Thế nhưng tình mẫu tử đã cảm hóa một người phụ nữ chỉ có nhận thức của một đứa trẻ con lên 3 có thể chăm sóc cho chính đứa con mình.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 4

Hàng xóm kể rằng, lúc trước 5,6 ngày Chị mới tắm, gội một lần. Vậy mà có con rồi, Chị biết mua xà phòng, sữa tắm, dây su cột tóc...về tắm, gội, cột tóc cho con mỗi ngày.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 5
Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 6

Chị đặt tên con gái là Lê Thị Hồng. Đồ gì mua cho con, chị Đệ cũng đều chọn màu hồng. Bé năm nay 4 tuổi nhưng rất hiểu chuyện và thương mẹ. Biết mẹ đầu óc không bình thường nên dù còn nhỏ tuổi nhưng Hồng luôn cố gắng làm mọi chuyện thay mẹ.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 7

Một câu chuyện cảm động khác được người chia sẻ kể lại. Đó là chị Đệ có nuôi một chú chó và đặt tên là Mèo. Theo bé Hồng kể lại, trước đây mẹ mình có nuôi một con mèo nhưng đã chết mất nên chị Đệ mới xin chú chó về và đặt tên là mèo để đỡ nhớ bé mèo kia.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 8

Câu chuyện tưởng chừng rất bình thường nhưng khiến tác giả cảm động vì trong cái sự bất bình thường của chị Đệ lại là một tâm hồn còn bình thường hơn bao người. Dù có vấn đề về thần kinh nhưng chị không hề bỏ rơi đứa bé mà còn nuôi nấng bằng tất cả tình yêu của mình.

Cảm động câu chuyện người mẹ đầu óc không bình thường, phải nuôi con một mình - Ảnh 9

Câu chuyện đã được rất nhiều hội nhóm chia sẻ lại và trở thành một chủ đề được bàn tán rất nhiều trên MXH. 

Nguồn ảnh: Blogger iam_nhu_y

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news