Tin mới

Câu chuyện về cậu bé 6 tuổi cụt hai tay vẫn làm chủ đường đua xanh

Thứ ba, 20/06/2017, 11:23 (GMT+7)

Cậu bé 6 tuổi khiến cả thế giới phải thán phục khi làm chủ đường đua xanh, dù ông trời không cho em đủ chân, tay như mọi người.

Cậu bé 6 tuổi khiến cả thế giới phải thán phục khi làm chủ đường đua xanh, dù ông trời không cho em đủ chân, tay như mọi người.

Cậu bé nhỏ trong câu chuyện là Ismail Zulfic, 6 tuổi, đến từ Bosnia. 

Từ khi vừa sinh ra, Ismail đã bị cụt  2 tay và 1 bên chân cũng bị dị tật. Tuy nhiên, những khiếm khuyết về thân thể không thể làm mất đi niềm tin vào cuộc sống của cậu bé. 

Sự khiếm khuyết của cơ thể không thể làm mất đi niềm tin vào cuộc sống.

Mối duyên nợ đã đưa Ismail đến với đường đua xanh là khi bố mẹ cậu bé quyết định cho tham gia câu lạc bộ bơi lội, với hy vọng cậu con trai sẽ có được sự phát triển bình thường và hòa nhập được với các bạn cùng trang lứa.

Cậu bé bơi giỏi không kém những bé khác, điều khó có thể thấy ở những đứa trẻ như em.

Những hướng dẫn viên đặc biệt chú ý, quan tâm đến Ismail vì vẻ ngoài đặc biệt. Chủ tịch câu lạc bộ cũng thấy rõ quyết tâm học bơi nghiêm túc của Ismail để có thể theo kịp được các bạn học cùng tuổi.

Bên cạnh đó, mọi người cũng thấy được khả năng của bé khi Ismail bơi giỏi không kém những đứa trẻ bình thường. Ngay bố mẹ Ismail cũng không tin cậu con trai bé nhỏ có thể nghị lực đến vây.

Và, sự nỗ lực của cậu bé đã được đền đáp với chiếc huy chương vàng đầu tiên mà Ismail đạt được trong một cuộc thi bơi lội. Ngoài ra, cậu bé cũng khiến bố mẹ vô cùng tự hào khi chiến thắng tại một cuộc thi bơi lội dành cho trẻ em ở Croatia.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news