Tin mới

Câu hỏi Olympia: ‘3 mèo bắt 3 chuột trong 3 phút. Hỏi cần mấy con mèo để bắt 90 con chuột?’ siêu hack não

Thứ hai, 18/04/2022, 17:44 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: ‘3 con mèo bắt 3 con chuột trong 3 phút. Hỏi cần bao nhiêu con mèo để bắt 90 con chuột?’ khiến khán giả khó trả lời trong thời gian ngắn.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình mang tính học thuật được yêu thích nhất nhì hiện nay. Đường lên đỉnh Olympia là nơi để khán giả trau dồi thêm vốn kiến thức từ bộ câu hỏi “siêu to khổng lồ”. Các câu hỏi liên quan đến mọi lĩnh vực, từ các môn Tự nhiên Toán, Lý, Hóa cho đến kiến thức xã hội.

Các câu hỏi trong chương trình mang tính vận dụng, suy luận khác với những phép tính thông thường, khiến thí sinh phải suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra đáp án. Vào mùa thứ 22 Đường lên đỉnh Olympia, phần thi Vượt chướng ngại vật của tập thi đầu tiên Quý 3 có câu hỏi: "Nếu 3 con mèo có thể bắt được 3 con chuột trong 3 phút, cần có bao nhiêu con mèo để bắt được 90 con chuột trong 30 phút?"

Nếu 3 con mèo có thể bắt được 3 con chuột trong 3 phút, cần có bao nhiêu con mèo để bắt được 90 con chuột trong 30 phút? Ảnh: Chụp màn hình
Nếu 3 con mèo có thể bắt được 3 con chuột trong 3 phút, cần có bao nhiêu con mèo để bắt được 90 con chuột trong 30 phút? Ảnh: Chụp màn hình

Câu hỏi này khiến chính thí sinh cũng không thể đưa ra đáp án chính xác. Người chơi còn lại cũng bị nhầm lẫn khi trả lời và làm khó hầu hết khán giả đang xem truyền hình. Cuối cùng, MC Khánh Vy đã phải thông báo đáp án của bài toán trên là 9 con mèo.

Để giải thích, bạn có thể hiểu như sau:Nếu 3 con mèo bắt được 30 con chuột trong 30 phút thì sẽ tương đương 9 con mèo sẽ bắt được 90 con chuột trong vòng 30 phút. Như vậy số con mèo để bắt được 90 con chuột trong thời gian 30 phút là 9 con mèo.

Đề bài này đã gây nhiều tranh cãi, đáp án vô cùng dễ dàng, tuy nhiên thời gian gấp rút đã khiến thí sinh khó đưa ra câu trả lời ngay lập tức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news