Tin mới

Câu hỏi Olympia: Kể tên các tỉnh, thành bắt đầu bằng 1 từ chỉ phương hướng? Đố bạn nghĩ ra trong 20s

Thứ bảy, 16/04/2022, 09:35 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Kể tên các tỉnh, thành bắt đầu bằng 1 từ chỉ phương hướng?” đã khiến thí sinh cùng khán giả gặp khó khăn.

Đường Lên Đỉnh Olympia là nơi để khán giả trau dồi thêm vốn kiến thức từ bộ câu hỏi “siêu to khổng lồ”. Các câu hỏi liên quan đến mọi lĩnh vực, từ các môn Tự nhiên Toán, Lý, Hóa cho đến kiến thức xã hội.

Trong vòng thi Về đích của Thế Trung - Nhà vô địch Olympia năm thứ 19 có câu hỏi như sau: Bạn hãy kể tất cả tên những tỉnh của Việt Nam mà tên tỉnh hiện nay bắt đầu bằng một từ dùng để chỉ phương hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc)?

Bạn hãy kể tất cả tên những tỉnh của Việt Nam mà tên tỉnh hiện nay bắt đầu bằng một từ dùng để chỉ phương hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc)?
Bạn hãy kể tất cả tên những tỉnh của Việt Nam mà tên tỉnh hiện nay bắt đầu bằng một từ dùng để chỉ phương hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc)?

Câu hỏi nghe tưởng đơn giản nhưng để lục lại kiến thức trong 20 giây thì không hề dễ dàng. Sau đó, bằng sự nhạy bén và vốn kiến thức của mình, nam sinh này đã trả lời đáp án đúng gồm các tỉnh thành: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Nam Định, Tây Ninh. Câu trả lời vô cùng thuyết phục, lật ngược thế cờ ở vòng thi cuối và giúp Thế Trung tiến vào trận chung kết năm ấy.

Trước đó, tại cuộc thi tháng, phần thi Về đích năm thứ 21 có nội dung như sau: Tỉnh nào ở khu vực Đông Nam Bộ nước ta không có núi?

Tỉnh nào ở khu vực Đông Nam Bộ nước ta không có núi?
Tỉnh nào ở khu vực Đông Nam Bộ nước ta không có núi?

Thí sinh trong chương trình khi ấy đã lưỡng lự và trả lời là Cần Thơ. Tuy nhiên, đây là đáp án sai vì Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương, không tính là một tỉnh. Không những thế, Cần Thơ còn thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chứ không phải Đông Nam Bộ.

Câu hỏi này đã làm khó thí sinh, sau cùng MC đã phải thông báo đáp án: Không có tỉnh nào ở Đông Nam bộ là không có núi cả. Đông Nam Bộ là khu vực gồm 5 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Núi Bà Đen của tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai nổi tiếng với ngọn núi Chứa Chan. Núi Bà Rá là biểu trưng của tỉnh Bình Phước. Còn Bình Dương khi nhắc đến không thể thiếu địa danh núi Châu Thới.

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news