Tin mới

Câu hỏi Olympia: Động vật nào chân vịt - thịt gà - da trâu - đầu rắn? Thí sinh tiếc hùi hụi khi nghe đáp án

Chủ nhật, 12/06/2022, 09:29 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: "Động vật nào chân vịt - thịt gà - da trâu - đầu rắn" khiến thí sinh tiếc vì đáp án lại quá đơn giản.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một chương trình thu hút, dành cho các học sinh THPT trên toàn quốc. Các câu hỏi có độ khó khác nhau để thử thách tri thức của các thí sinh. Các thí sinh không chỉ cần kiến thức sâu rộng mà còn cần nhạy bén trước các câu hỏi.

Trong cuộc thi quý II của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, có một câu hỏi tương đối đơn giản nhưng vì áp lực tâm lý và áp lực thời gian mà cả 4 thí sinh đều không trả lời chính xác. Câu hỏi Olympia có nội dung như sau: Loài động vật sống dưới nước nào được miêu tả nôm na là "chân vịt, thịt gà, da trâu, đầu rắn?

Câu hỏi Olympia: Động vật nào chân vịt - thịt gà - da trâu - đầu rắn?
Câu hỏi Olympia: Động vật nào chân vịt - thịt gà - da trâu - đầu rắn?

Câu hỏi vô cùng thú vị, mang tính thực tế cao nhưng đã gây khó cho thí sinh. Đáp án của thí sinh chính đưa ra đã sai và 3 thí sinh còn lại cũng không giành quyền trả lời. Đáp án của câu hỏi Olympia này là: Con ba ba.

Ba ba là loài vật sống ở một số vùng ở Việt Nam. Chúng còn có tên gọi khác là cua đinh, thuộc một họ bò sát thuộc bộ Rùa (Testudines). Ba ba có chiều dài có thể lên đến 1m, mỗi chân của ba ba sẽ có 3 móng, phần phiến giáp bụng hở, không liền với mai lưng. Vỏ của ba ba có một lượt da mềm.

Câu hỏi Olympia: Động vật nào chân vịt - thịt gà - da trâu - đầu rắn? Thí sinh tiếc hùi hụi khi nghe đáp án - Ảnh 1

Ba ba là động vật lớn chậm, sự phát triển của ba ba sẽ liên quan chặt chẽ đến điều kiện môi trường thời tiết như: chất lượng thức ăn, nhiệt độ... Ba ba sẽ giảm sinh trưởng, giảm sức ăn nếu nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ.

Ba ba bơi và lặn rất giỏi, chúng có thể hô hấp, trao đổi khí ngay cả khi ở dưới nước. Ba ba là động vật ăn thịt, chúng thường đẻ trứng vào đất cát ở mép nước. Thời gian ba ba thụ tinh khoảng 6 tháng, mỗi lứa đẻ 6 trứng và thông thường, tỉ lệ con đực thường ít hơn con cái. Ba ba hung dữ như nhiều loài ăn thịt khác, tuy nhiên lại rất nhút nhát trước những tiếng động lớn như sấm sét.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news