Tin mới

Câu hỏi Olympia: Một trận đấu bóng đá có tối đa bao nhiêu hiệp? Trả lời 2, thí sinh liền mất điểm

Thứ tư, 06/04/2022, 14:51 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia về kiến thức bóng đá dù khá đơn giản nhưng không phải ai cũng tư duy được và có thể trả lời.

Đường Lên Đỉnh Olympia là sân chơi cho học sinh THPT. Sau 22 năm, chương trình vẫn gây chú ý với những câu hỏi giúp mở mang thêm vốn kiến thức. Câu hỏi Olympia cũng rất đa dạng khi tổng hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả trong lĩnh vực thể thao, bóng đá.

Tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, trong phần Khởi động có một câu hỏi thú vị với nội dung: Một trận đấu bóng đá có tối đa bao nhiêu hiệp thi đấu?

Một trận đấu bóng đá có tối đa bao nhiêu hiệp thi đấu? Ảnh: Chụp màn hình
Một trận đấu bóng đá có tối đa bao nhiêu hiệp thi đấu? Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều người nghĩ rằng 1 trận bóng có 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 45 phút với tổng thời gian thi đấu là 90 phút. Thí sinh cũng có cách tư duy như vậy nên cũng đã trả lời đáp án này song không chính xác. Cụ thể, một trận đấu bóng đá có tối đa là 4 hiệp thi đấu.

Thông thường, mỗi trận thi đấu bóng đá sẽ có hai hiệp chính thức liên tiếp, mỗi hiệp 45 phút và được ngăn cách nhau bằng 15 phút nghỉ giữa giờ. Sau khi hết hiệp 1, hai đội bóng cần đổi sân cho nhau trong vòng 1 phút để có sự công bằng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người bắt đầu và kết thúc trận đấu là trọng tài chính, trong trường hợp buộc phải dừng bóng, trọng tài sẽ tính toán để thêm thời gian bù giờ vào cuối mỗi hiệp đấu (được gọi là những phút bù giờ), thời gian bù giờ ít hoặc nhiều phụ thuộc vào quyết định của trọng tài chính.

Trong các giải thi đấu vòng tròn, kết thúc với tỉ số hòa có thể chấp nhận, tuy nhiên trong các trận đá loại trực tiếp thì phải xác định được một đội giành chiến thắng. Như vậy, nếu sau 90 phút đá của 2 hiệp chính mà hai đội vẫn hòa, họ cần phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ liên tiếp, mỗi hiệp 15 phút và không có nghỉ giữa giờ. Nếu hết 2 hiệp phụ mà kết quả vẫn hòa sẽ phải thi đá luân lưu 11m để xác định đội giành chiến thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news