Tin mới

"Cẩu tặc" Trung Quốc nhừ đòn trong mùa lễ hội thịt chó

Thứ năm, 23/06/2016, 10:16 (GMT+7)

Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm Trung Quốc vừa mới diễn ra vào hôm 21/6 vừa qua, và đây cũng là dịp để "cẩu tặc" hoành hành.

Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm Trung Quốc vừa mới diễn ra vào hôm 21/6 vừa qua, và đây cũng là dịp để "cẩu tặc" hoành hành.

Theo Express, chỉ riêng tỉnh Yizang, trong vài ngày qua, đã có 3 tên trộm chó bị người dân đánh đến nguy kịch. Hôm 22/6, một "cẩu tặc" đã bị người dân địa phương tóm và cho một trận đòn nhừ tử.

Trước đó vài ngày, những người dân của tỉnh Yizang cũng đã bắt được 2 tên "cẩu tặc". Hai tên này sau đó bị người dân đánh đập và trói suốt 9 giờ. Sau đó buộc con chó bị đánh cắp (đã chết) lên cổ của họ như một sự trừng phạt. Thậm chí, lực lượng cảnh sát đã phải đến hiện trường để giải cứu 2 tên cẩu tặc này. Tuy nhiên, người dân quá phẫn nộ và hung hăng đã phá luôn cả xe của cảnh sát Trung Quốc.

Tên cẩu tặc hôm 22/6 bị người dân bắt và đánh đến nguy kịch. Ảnh: Saynotodogmea

Nhiều con chó bị bắt, trói trên xe của tên này. Ảnh: Saynotodogmeat

Ông Wei Pian, một người dân địa phương, nhấn mạnh: "Những tên này đến làng chúng tôi trộm chó. Chúng tôi phải cho chúng một bài học".

Bất chấp những phản đối gay gắt của các nhà bảo vệ động vật, lễ hội thịt chó Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây vẫn được tổ chức vào ngày Hạ chí 21/6 hằng năm như thường lệ. Khoảng 10.000 chó, mèo sẽ bị đem ra làm thịt để phục vụ cho lễ hội này, bởi nhiều người vẫn quan niệm rằng thịt chó giúp giải nhiệt cơ thể, xua đi cái nắng gay gắt của ngày hè.

Cách đó vài hôm, một tên trộm chó khác cũng bị đánh, trói suốt 9 giờ. Ảnh: Saynotodogmeat

Theo Quỹ quốc tế về quyền lợi động vật, Quảng Tây - nơi có lễ hội thịt chó khét tiếng - là tỉnh có số lượng cao nhất người mắc bệnh dại bị chết ở Trung Quốc và Ngọc Lâm, thành phố tỉnh Quảng Tây ghi nhận 338 trường hợp tử vong vì bệnh dại năm 2006.

Do lễ hội này quá tàn nhẫn với động vật, lại kéo theo nhiều vấn đề nan giải nên bị chính quyền địa phương và nhiều tổ chức cùng nhiều người dân Trung Quốc phản đối gay gắt.

Lê Huyền (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news