Tin mới

Cầu thủ trẻ bị liệt vĩnh viễn vì dại dột nuốt chửng con sên trần

Thứ hai, 12/03/2018, 10:25 (GMT+7)

Từ một cầu thủ bóng bầu dục trẻ trung, tràn đầy sức sống, Sam Ballard đã phải chịu tàn phế suốt đời sau một chầu cá độ gàn dở với bạn bè là nuốt một con sên.

Từ một cầu thủ bóng bầu dục trẻ trung, tràn đầy sức sống, Sam Ballard đã phải chịu tàn phế suốt đời sau một chầu cá độ gàn dở với bạn bè là nuốt một con sên.

Vì một lời cá độ với bạn bè, Sam Ballard, 19 tuổi, một cầu thủ bóng bầu dục đã nuốt chửng con sên. Thật chẳng may cho chàng trai trẻ, con sên tưởng như vô hại khi đó đang bị nhiễm một loạt ký sinh trùng có tên là Angiostrongylus cantonensis. Các loài sên thường nhiễm ký sinh do ăn phân chuột.

Con sên tưởng chừng vô hại này có thể hạ gục một người trưởng thành. Ảnh: Reuters

Con người khi bị nhiễm ký sinh thường không gặp vấn đề gì, nhưng ngoại lệ có người sẽ bị viêm màng não và não nghiêm trọng, và không may cho Sam là cậu ta lại rơi vào trường hợp này.

Sau khi nuốt con sên, Sam bị hôn mê suốt 420 ngày sau đó. Khi tỉnh lại, Sam thấy mình bị liệt toàn thân và những di chứng thần kinh từ tổn thương não của cậu ta là không thể hồi phục.

Hiện giờ Sam Ballard (phải) sống hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của mẹ, bà Katie (trái) và các thành viên trong gia đình. Ảnh: News Corp Australia

Sam phải nằm viện 3 năm và viện phí được cơ quan bảo hiểm về tàn tật của Australia (NDIS) chi trả, ở mức 492.000 USD (khoảng 397.216 euro). Tháng 9 năm ngoái, cơ quan bảo hiểm đã cắt giảm tiền trợ cấp cho Sam xuống còn 135.000 USD (khoảng 108.973 euro).

Hiện nay, Sam đã 28 tuổi và hoàn toàn không tự lo được trong sinh hoạt hàng ngày. Cậu phải ăn uống bằng ống, thường bị động kinh, thân nhiệt trồi sụt thất thường và phải di chuyển băng xe lăn…

Sam Ballard từng trẻ trung, tự tin và mạnh khỏe khi còn là một cầu thủ bóng bầu dục. Ảnh: News Corp Australia

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news